Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM

Điểm sáng về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của huyện Xín Mần

17/03/2015 00:00 414 lượt xem

Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần được chọn làm nơi tổ chức Đại hội “điểm” của huyện trong kỳ Đại hội Đảng bộ các cấp. Những ngày đầu Xuân, không khí làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần bận rộn như thường nhật. Bác sỹ Sin Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Vào thời điểm giao mùa, nên các bệnh tật thường phát sinh nhiều làm cho anh, chị em ở đây bận rộn hơn.
        Công việc có khó khăn nhưng đã làm nghề cứu người thì phải cố gắng hết mình để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn mà thôi. Quan điểm của Ban Giám đốc là không kể ngày đêm, cứ có bệnh nhân tìm đến Bệnh viện là tiếp nhận, là cứu chữa. Kể từ khi triển khai các đợt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thì quan điểm đó càng làm cho tập thể anh, em trong Bệnh viện chú tâm hơn, tự rèn luyện, tự răn mình để làm tròn bổn phận người Thầy thuốc. Qua các đợt triển khai việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được Ban Giám đốc áp dụng cụ thể vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân đối với từng cán bộ, từng chuyên ngành, từng khoa, phòng. Lấy việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thu dung được người bệnh, không để xảy ra sai sót về chuyên môn, không để người bệnh phàn nàn... lấy đó làm tiêu chuẩn bình xét cán bộ, xét kết nạp đảng viên. Tính gần 4 năm kể từ năm 2010 đến 2014, Bệnh viện đã kết nạp thêm 24 đảng viên mới. Tất cả các đảng viên được kết nạp mới đều là người có trình độ chuyên môn tay nghề tốt, luôn luôn hoàn thành xuất sắc các công việc được giao. Đến nay, Bệnh viện có 54 đảng viên, chiếm trên 50% số cán bộ y, bác sỹ trong toàn cơ quan. Các đảng viên luôn là tấm gương sáng trong lao động sáng tạo phục tốt người bệnh, được cán bộ, nhân dân yêu mến, kính trọng. Cũng qua các phong trào phát động thi đua sáng kiến, thi đua tìm hiểu về Đảng, về Bác, trong Bệnh viện đã có hàng chục bài viết về Đảng, về Bác, về tình yêu thương nhân dân được Ban Tuyên giáo Huyện ủy khen thưởng. Qua các năm, cán bộ y, bác sỹ trong Bệnh viện đã có 11 Đề tài, 01 sáng kiến khám, điều trị cho người bệnh được các cơ quan chuyên ngành đánh giá cao như: Sáng kiến thay băng sau mổ; Đề tài khảo sát đánh giá mức độ hoàn thành chức trách của các Trưởng khoa; khảo sát sự hài lòng của người bệnh...
        Đến với Bệnh viện Đa khoa Xín Mần lần này còn ghi nhận một đội ngũ cán bộ y, bác sỹ được đào tạo và đào tạo lại để có đủ trình độ chuyên môn với tay nghề ngày càng cao. Hiện nay, Bệnh viện có 7 bác sỹ chuyên khoa I, có 1 cán bộ có trình độ Cao cấp chính trị, 17 cán bộ có trình độ Đại học, 9 cán bộ có trình độ quản lý Nhà nước cấp chuyên viên và có 8 cán bộ y, bác sỹ đang theo học Chuyên khoa I. Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, Bệnh viện đã được trang bị các máy móc, thiết bị y tế hiện đại đáp ứng công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Tính đến hết năm 2014, Bệnh viện có 15 khoa, phòng với 101 cán bộ y, bác sỹ. Qua các năm, số lượng người bệnh được thu dung và chữa trị tại Bệnh viện ngày càng tăng. Số người khám, điều trị năm 2011, là 15.202 lượt người, đến năm 2012, số lượng là 17.842 lượt và đến hết năm 2014, lượng bệnh nhân được khám, điều trị đã đạt 20.281 lượt người; công suất sử dụng giường bệnh đạt tới 134,9%. Các loại hình khám, chữa, xét nghiệm, làm thủ thuật, phẫu thuật cũng tăng dần qua các năm. Các y, bác sỹ có tay nghề giỏi ở bệnh viện ngày một nhiều. Đồng bào địa phương nơi đây ngày càng được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, tin tưởng vào tấm lòng y đức, vào tay nghề của những người thầy thuốc, yên tâm khám, chữa bệnh mỗi khi ốm đau. Qua gần hết nhiệm kỳ Đại hội, các cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Xín Mần vẫn nêu cao tinh thần học tập tấm gương đạo đức Bác Hồ, nỗ lực làm tròn bổn phận của Người “làm dâu trăm họ” khám, chữa bệnh trong một gia đình lớn trên 60 vạn đồng bào, gồm 17 dân tộc anh em của huyện Xín Mần.
        Bác sỹ Sin Đức Văn khẳng định: Nhiệm kỳ qua, tập thể cán bộ, y, bác sĩ ở đây đã thực hiện nghiêm túc lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”. Anh cho rằng, trong nhiệm kỳ tiếp theo tấm lòng y đức đó sẽ còn được duy trì và phát huy hơn nữa để không phụ lòng tin của Đảng, nhân dân đã dành cho người thầy thuốc.

 


Tin khác

Liên kết website