Nông thôn mới

Bản Díu khánh thành công trình đường đại đoàn kết

15/05/2021 03:46 258 lượt xem

Ngày 15.5, tại thôn Mào Phố, UBND xã Bản Díu tổ chức lễ cắt băng khánh thành công trình đường đại đoàn kết gắn với xây dựng nông thôn mới. Đây là công trình chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được xã đăng ký với huyện.

        Công trình đường đại đoàn kết được thi công từ thôn Mào Phố đến Suối đỏ đi xã Bản Phùng, Hoàng Su Phì có tổng chiều dài 4,5km, rộng 4m. Tuyến đường được khởi công vào giữa tháng 4/2021 với tổng vốn khái toán theo khối lượng và ngày công mà nhân dân thực hiện là trên 780 triệu đồng. Được biết, đợt phát động ra quân làm đường đại đoàn kết lần này không chỉ thu hút nhân dân tham gia góp công lao động, mà bà con nhân dân thôn Mào Phố còn xã hội hóa để sử dụng cơ giới hóa vào việc mở đường, giúp cho tiến độ hoàn thành tuyến đường được đẩy nhanh hơn. Bên cạnh đó, để có tuyến đường này các hộ gia đình của thôn Mào Phố đã tự nguyện hiến trên 14.000m2 đất ruộng, đất nương.

         Công trình hoàn thành, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bà con nhân dân trong thôn Mào Phố nói riêng, nhân dân trong toàn xã nói chung và nhân dân các thôn giáp ranh của 2 xã Nàn Xỉn (Xín Mần), Bản Phùng (Hoàng Su Phì) có thể dễ dàng thông thương mua bán trao đổi hàng hóa, góp phần thúc đẩy việc phát triển kinh tế của bà con. Đồng thời thể hiện sự đoàn kết gắn bó chung sức xây dựng nông thôn mới của bà con nhân dân trên địa bàn xã Bản Díu. 

 


Tin khác

Liên kết website