Quốc phòng - An ninh

Bế mạc Hội thi pháp luật về dân quân tự vệ và Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021

28/04/2021 15:36 88 lượt xem

Chiều ngày 27.4, UBND huyện Xín Mần tổ chức bế mạc Hội thi pháp luật về dân quân tự vệ và Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021. Tới dự có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo BCHQS huyện.

        Hội thi diễn ra trong 02 ngày (ngày 26 và 27/4). Tham gia hội thi có 56 đồng chí là Chính trị viên, Chỉ huy trưởng và Phó Chỉ huy trưởng BCHQS 18 xã, thị trấn và 2 khối tự vệ trong huyện. Nội dung thi gồm 2 phần: phần thi trắc nghiệm nhận thức về luật dân quân tự vệ; soạn thảo giáo án và thuyết trình một chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật; thực hành báo cáo kế hoạch xây dựng lực lượng, tổ chức huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho dân quân giai đoạn 2021- 2025; báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng dân quân xã, thị trấn; báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Ở nội dung thi này, tỉ lệ khá, giỏi đạt cao. Phần thi bắn súng quân dụng K54 bài 1C, các thí sinh đã vận dụng thành thạo các tư thế, động tác, nội dung đã được huấn luyện; chấp hành nghiêm nội quy trường bắn.

        Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho 4 tập thể và 12 cá nhân. Đồng thời đã tuyển chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc tham gia Hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

        Phát biểu bế mạc Hội thi, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Thị Hòa đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các thí sinh đạt được trong Hội thi. Sau hội thi này các đồng chí trở về cơ sở tiếp tục tuyên truyền về luật dân quân tự vệ và nắm chắc tình hình an ninh trật tự không để bị động, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho công tác bầu cử sắp tới. Yêu cầu trong thời gian tới, BCHQS huyện tổ chức bồi dưỡng các tập thể, cá nhân xuất sắc tham gia Hội thi cấp tỉnh; tiếp tục tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo thực hiện tốt Luật Dân quân - Tự vệ; các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức tốt công tác huấn luyện Dân quân tự vệ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng ở địa phương.


Tin khác

Liên kết website