Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM

Chi bộ thôn Sung Lẳm xã Cốc Rế học tập và làm theo lời Bác

02/02/2016 00:00 334 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chi bộ thôn Sung Lẳm xã Cốc Rế huyện Xín Mần luôn phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và có những định hướng cụ thể, hợp với lòng dân. Chính vì vậy tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nông thôn mới đã được dân dân đồng tình hưởng ứng, đã tạo thế và lực góp phần thúc đẩy, nâng cao đời sống của nhân dân, luôn đảm bảo tình hình an ninh chính trị ở địa phương.

        Chi bộ thôn Sung Lẳm xã Cốc Rế huyện Xín Mần có 11 đảng viên. Để phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, mọi công việc của thôn đều được Chi bộ đưa ra bàn bạc cụ thể. Trong các buổi sinh hoạt định kỳ, Chi bộ dành nhiều thời gian để thảo luận các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo từng năm, từ đó mỗi đảng viên trong Chi bộ đều phải xây dựng kế hoạch, đăng ký phần việc để thực hiện. Thành công lớn nhất của Chi bộ thôn Sung Lẳm là làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân. Do vậy các phong trào thi đua ở địa phương đều được nhân dân đồng tình ủng hộ. Để cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Chi bộ thôn Sung Lẳm xã Cốc Rế đã tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng Nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo bền vững...Chi bộ đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, phát huy tính tiên phong gương mẫu của đảng viên với tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Nhờ kiên trì vận động, thuyết phục, hướng dẫn tận tình của các đảng viên trong Chi bộ, người dân trong thôn đã dần thay đổi và hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, tích cực tăng gia sản xuất, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế, đẩy mạnh thâm canh tăng vụ, làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh, đưa các giống lúa mới vào sản xuất... Bởi vậy, vụ mùa năm 2015, tổng diện tích gieo trồng các loại cây lương thực của thôn Sung Lẳm là 24 ha, đạt 100% kế hoạch, năng suất cây lúa đạt 48 tạ/ha, cây ngô đạt  21 tạ/ha, tổng sản lượng lương thực đạt trên 65 tấn.

       Ngoài đầu tư cho sản xuất nông nghiệp, thực hiện chủ trương của huyện tập trung đẩy mạnh chăn nuôi trâu, bò hàng hóa, trong 2 năm trở lại đây nhân dân trong thôn còn chú trọng mở rộng diện tích trồng cỏ để phát triển chăn nuôi vừa lấy sức kéo phục vụ sản xuất, vừa trở thành hàng hóa có giá trị kinh tế cao cho người nông dân. Hiện nay, cả thôn có 74 con trâu, hơn 32 con bò, trên 40 con dê, gần 200 con lợn và đàn gia cầm cũng được phát triển mạnh, trong thôn có 4 mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo, với tổng số trâu của mô hình là từ 5 đến 6 con, những mô hình này thường xuyên được bà con trong thôn đến thăm quan học tập kinh nghiệm, tới đây thôn Sung Lẳm sẽ nhân rộng ra thêm từ 1 đến 2 mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo nữa vì mô hình này đem lại hiệu quả kinh tế cao giúp nhân dân trong thôn xóa nghèo nhanh và bền vững.

                   Thôn Sung Lẳm có nhiều Mô hình nuôi dê của các hộ gia đình phát triển tốt, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

         Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được Chi bộ chú trọng và tập trung lãnh đạo. Triển khai thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng sống văn hóa ở khu dân cư”. Chỉ đạo việc tổ chức xây dựng và ký cam kết thực hiện hương ước, quy ước đến từng hộ gia đình, giữ gìn vệ sinh nhà ở, thôn, xóm... Các hủ tục lạc hậu từng bước được đẩy lùi, 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường, tỷ lệ sinh con thứ ba giảm dần, an ninh trật tự ổn định, lương thực bình quân đầu người trong thôn đạt 470 kg/người/năm, thu nhập 6 triệu đồng/người/năm, trong thôn không còn hộ đói, hộ khá và hộ trung bình chiếm trên 50%. 

          Cùng với đó chương trình xây dựng Nông thôn mới được Chi bộ thôn lãnh đạo thực hiện đạt được những kết quả khá, đã vận động nhân dân trong thôn tích cực tham gia chương trình xây dựng Nông thôn mới, với phương châm dễ làm trước, khó làm sau và tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông vào thôn, vào hộ gia đình được gần 3 km vì thế đến nay 100% số hộ gia đình trong thôn đã có đường xe máy vào tận nhà. 

       Bằng cách làm thiết thực, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, mỗi cán bộ, đảng viên. Chi bộ thôn Sung Lẳm xã Cốc Rế huyện Xín Mần, đều nêu gương đi trước trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, từ đó tạo sự đồng thuận, nhân lên niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.


Tin khác

Liên kết website