Ủy ban nhân dân

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các đơn vị trường học

23/02/2021 08:02 93 lượt xem

Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh trở lại trường học vào ngày 1.3.2021, ngày 22.3, đồng chí Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đến kiểm tra, cơ sở vật chất, công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 tại các trường học trên địa bàn xã Khuôn Lùng và xã Nà Chì, cùng đi có lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, cấp ủy, chính quyền địa phương.

        Qua kiểm tra cho thấy, cơ bản các đơn vị trường học đã chủ động thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của huyện, trong việc chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường, trong đó công tác phòng chống dịch bệnh được đặt lên hàng đầu. Các trường chủ động phân công cán bộ, giáo viên đến trường và làm các công việc như dọn dẹp vệ sinh khu vực trường, lau chùi bàn ghế, đồ dùng học tập cho các em, phối hợp với ngành y tế tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng, lắp đặt chậu rửa tay, xà phòng, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Với phương trâm tất cả vì sự an toàn cho các em học sinh, các trường đã phối hợp với các bậc cha mẹ học sinh khi đưa con em đến trường phải thực hiện đeo khẩu trang, cũng như lập sổ tay thực hiện kê khai y tế đối với cán bộ giáo viên, học sinh.

        Đánh giá cao công tác chuẩn bị của các trường, đồng chí Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần yêu cầu chính quyền địa phương, các đơn vị trường học phải đặt nhiệm vụ phòng chống dịch là nhiệm vụ quan trọng do đó các trường không được chủ quan, tiếp tục làm tốt việc dọn dẹp vệ sinh, nhất là khu lưu trú, bếp ăn của học sinh, thực hiện nghiêm Quy tắc 5k của bộ Y tế cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học. 


Tin khác

Liên kết website