Nông thôn mới

Công bố quyết định công nhận xã Bản Ngò đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng nông thôn mới

30/01/2021 08:16 420 lượt xem

Chiều ngày 29.01.2021, huyện Xín Mần long trọng tổ chức Lễ công bố xã Bản Ngò đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Dự buổi lễ có Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo TT Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Xín Mần…

        Bản Ngò là xã thứ 3 của huyện Xín Mần cán đích xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020. Bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, xã Bản Ngò có kế hoạch định hướng cụ thể đối với từng tiêu chí. Đồng thời, xác định tiêu chí cần thực hiện trước, tiêu chí phát huy sức mạnh nội lực và tiêu chí cần sự hỗ trợ đóng góp của người dân, cũng như tiến hành rà soát các tiêu chí chưa đạt theo quy định hay những tiêu chí đạt nhưng còn thấp. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm, huy động nội lực là chính, tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước”, xã đã huy động trên 88 tỷ đồng, trong đó huy động đóng góp từ nhân dân, doanh nghiệp hơn 9 tỷ đồng, hiến đất hơn 62.000m2, trên 41.000 ngày công để thực hiện xây dựng nông thôn mới. Hệ thống đường giao thông nội bộ xã, liên xã từng bước được bê tông hóa, đảm bảo xe ô tô đến xã và các thôn bản. 100% đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện và hơn 85% đường trục thôn, liên thôn với tổng chiều dài hơn 44km đã được nhựa hóa, bê tông hóa; hàng chục km đường ngõ, xóm được cứng hóa tạo điều kiện đi lại thuận tiện phục vụ sản xuất góp phần xóa đói giảm nghèo. Thu nhập bình quân đầu người ở Bản Ngò đạt trên 36 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10,48% năm 2020, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt hơn 91%. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được đẩy mạnh, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh và thụ hưởng đời sống tinh thần phong phú. Vai trò chủ thể của người dân luôn được đề cao theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, sao cho mỗi tiêu chí, mỗi công trình trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương, nhân dân đều nhận thức được đó là của dân, do dân và vì dân, nhờ đó đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí.

Trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Bản Ngò.

        Trao Bằng công nhận và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành công của xã Bản Ngò và sự lãnh chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền huyện Xín Mần. Đồng chí cũng khẳng định xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, do đó huyện Xín Mần và xã Bản Ngò cần tiếp tục xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, toàn diện và lâu dài; phải phát huy sức mạnh sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới; tiếp tục rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch xây dựng nông thôn mới gắn thực hiện chủ trương tái cơ cấu kinh tế, đảm bảo phù hợp với quy hoạch, định hướng của tỉnh; chú trọng công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tranh thủ và huy động nguồn lực tổng hợp để xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; Tập trung khai thác có hiệu quả các công trình đã đầu tư; tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp.

       Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng thưởng 01 công trình phúc lợi và bằng khen; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới xã Bản Ngò. 

 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website