Hội đồng nhân dân

Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri tại huyện Xín Mần

20/08/2021 03:16 93 lượt xem

Ngày 19.8, đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà giang do đồng chí Lý Thị Lan, TUV, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV tỉnh Hà Giang, Giám đốc Sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn đến tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất tại xã Bản Ngò và xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần; cùng dự có các đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Ngô Văn Tăng, Phó chủ tịch UBND huyện.

Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri tại huyện Xín Mần
Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà giang tiếp xúc cử tri tại xã Bản Ngò, huyện Xín Mần.

Tại buổi tiếp xúc, các bậc cử tri 2 xã được nghe đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà giang báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp Quốc hội đã ban 29 Nghị quyết, trong đó có 18 Nghị quyết về tổ chức bộ máy và nhân sự, 11Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV, xem xét các báo cáo về tổng kết công tác bầu cử và kết quả xác nhận tư cách của đại biểu Quốc hội khóa XV, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - Xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2021.

Cũng tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo 2 xã đã báo cáo nhanh về công tác lãnh chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - Xã hội, an ninh quốc phòng 8 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng tiếp theo. Trong không khí cởi mở, đông đảo các bậc cử tri 2 xã đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả thành công của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV, cùng với đó cử tri 2 xã cũng có một số ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội, với tỉnh đó là: Cần xem xét công nhận các thôn đặc biệt khó khăn của các xã vùng 1để học sinh được hưởng chế độ, người dân được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước cho sản xuất kinh doanh, chi trả viện phí, cũng như tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông..... Phát biểu tại hội nghị. Đồng chí Lý Thị Lan, TUV, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV tỉnh Hà Giang, Giám đốc Sở Ngoại vụ  đánh giá cao sự ủng hộ của cư tri 2 xã và hứa sẽ tổng hợp các ý kiến của cử tri để gửi đến các cấp có thẩm quyền, đồng chí cũng nghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của 2 xã trong phát triển KT-XH, công tác phòng chống dịch covid-19 tại địa phương.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website