Nông thôn mới

Đoàn công tác số 07 huyện Xín Mần làm tại xã Bản Ngò

27/10/2020 14:26 104 lượt xem

Chiều ngày 26.10, Đoàn công tác số 07 huyện Xín Mần do đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn làm việc với xã Bản Ngò nhằm kiểm tra nắm bắt tình hình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới của xã đến tháng 10 năm 2020.

        Theo báo cáo của xã Bản Ngò cho thấy, Chương trình xây dựng nông thôn mới của xã đến nay đã hoàn thành 17/19 tiêu chí; 2 tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí Giao thông và tiêu chí thu nhập. Xã đang cố gắng tập trung phấn đấu đẩy nhanh tiến độ đổ bê tông các tuyến đường giao thông nông thôn; tiêu chí thu nhập khai thác tiềm năng thế mạnh của xã, liên kết chuỗi giá trị sản phẩm, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo chăn nuôi gia cầm theo hình thức liên kết bao tiêu sản phẩm; tiếp tục tuyên truyền, lao động trong độ tuổi đi lao động tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh…

        Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã làm rõ các mặt còn khó khăn, hạn chế trong triển khai xây dựng NTM trên địa bàn. Từ đó thảo luận các phương án triển khai trong thời gian tới, đặc biệt là thực hiện 2 tiêu chí còn lại đối với xã Bản Ngò, nhằm góp phần đưa xã đạt chuẩn NTM trong năm 2020.

        Kết luận buổi làm việc đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó chủ tịch HĐND huyện yêu cầu xã phối hợp thật tốt và chặt chẽ với các tổ công tác của huyện hỗ trợ giúp đỡ xã để hoàn thành các tiêu chí, chủ động liên hệ với các đồng chí tổ trưởng để huy động cán bộ hướng về cơ sở tham gia giúp xã; chương trình 500 tấn xi măng xã lưu ý đôn đốc các thôn tiếp nhận xi măng và bảo quản che chắn tốt tránh để xi măng bị hỏng lãng phí; giám sát đổ đường bê tông đúng kỹ thuật. Cùng đó, tập trung giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được. 


Tin khác

Liên kết website