Nông thôn mới

Hội nghị thẩm định xã Bản Ngò đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020

26/12/2020 13:13 151 lượt xem

Ngày 25.12, Văn Phòng điều phối chương trình XDNTM tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị thẩm định, đánh giá, xét công nhận xã Bản Ngò, huyện Xín Mần đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, lãnh đạo xã Bản Ngò.

        Xã Bản Ngò là xã được huyện Xín Mần lựa chọn là xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, có yếu tố quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề, họp bàn đến toàn thể nhân dân để triển khai xây dựng NTM. Trong giai đoạn qua, toàn xã huy động nhân dân đóng góp ngày công, vận động hiến đất để xây dựng các công trình phúc lợi, công cộng; Bê tông hóa trên 54 km đường bê tông theo trục xã, liên thôn, nhóm hộ…; Xã hiện có 10 trạm biến áp, với gần 10 km đường dây 35 Kv; 17 km đường dây 0,4 Kv; nâng cấp, sửa chữa trên 30 km kênh mương, 9/9 thôn có nhà văn hóa, hội trường thôn. Triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao thu nhập cho nhân dân, theo thống kê thu nhập bình quân đầu người đạt 36,6 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm 10,49%. Tổng kinh phí huy động để thực hiện các tiêu chí là trên 80 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ hơn trên 65tỷ đồng; nhân dân đóng góp gần 5 tỷ đồng... Đến thời điểm hiện tại 19/19 tiêu chí đã đạt 100% và không có nợ đọng; trên 95% người dân hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới.

       Trên cơ sở thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí, các sở ngành của tỉnh được phân công phụ trách đã nhất trí cao việc đề nghị tỉnh xem xét công nhận xã Bản Ngò đạt chuẩn NTM năm 2020.


Tin khác

Liên kết website