Lễ hội truyền thống

Lễ dâng hương Đền Hoàng Vần Thùng và Tết Khu Cù Tê của dân tộc La Chí xã Bản Díu

04/08/2017 00:00 182 lượt xem

Ngày 2.8, UBND xã Bản Díu, huyện Xín Mần tổ chức Lễ dâng hương Đền Hoàng Vần Thùng gắn với Tết Khu Cù Tê của cộng đồng người La Chí. Dự buổi lễ có đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Xín Mần; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã.

        Đây là lễ hội được cộng đồng các dân tộc người La Chí, xã Bản Díu tổ chức thường niên vào tháng 7 âm lịch, lễ hội đã có truyền thống lịch sử lâu đời, mang đậm bản sắc riêng của cộng đồng người La Chí. Tại buổi lễ, các cụ cao tuổi, lãnh đạo huyện và người dân tiến hành các nghi thức dâng hương, mâm lễ vật và thực hiện lễ cúng để cầu cho mưa thuận gió hoà, mùa màng quanh năm tươi tốt, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc...

        Lễ hội Hoàng Vần Thùng và Tết Khu Cù Tê là Lễ hội dân gian truyền thống được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Các thủ tục cúng lễ thiêng liêng thể hiện tín ngưỡng, là một trong những nghi lễ quan trọng nhất, mang đậm bản sắc văn hóa riêng biệt và có ảnh hưởng sâu rộng và sức lan tỏa đến cộng đồng các dân tộc La Chí và các dân tộc khác trên địa bàn xã. Qua lễ hội, hàng năm đã phát huy được truyền thống giữ gìn và bảo tồn giá trị văn hóa của dân tộc, đồng thời tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc trên địa bàn xã nói riêng, các dân tộc huyện Xín Mần nói chung./.


Tin khác

Liên kết website