Lễ hội truyền thống

Lễ hội Đền Thần Hoàng thị trấn Cốc Pài năm 2019

19/04/2019 00:00 262 lượt xem

Ngày 19.4 (tức ngày 15 tháng 3 âm lịch), Thị trấn Cốc Pài long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Thần Hoàng năm 2019. Tới dự có các đồng chí: Sin Văn Đức, Phó Bí thư TTr Huyện ủy; Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban của huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Cốc Pài, cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trong và ngoài huyện.

        Đền thờ Thần Hoàng được xây dựng lại năm 2013 và đã được UBND tỉnh Hà Giang công nhận là di tích văn hóa tâm linh cấp tỉnh.  Đền thờ được đồng bào các dân tộc huyện Xín Mần tổ chức dâng hương tế lễ vào tháng “Thìn” hàng năm để ghi nhớ công ơn Thành Hoàng làng đã có công cứu nước, giúp dân. Tại Lễ hội, các đồng chí đại biểu cùng toàn thể bà con nhân dân và du khách thập phương đã dâng hương tưởng nhớ đến vị Thần Hoàng Vần Thùng người con của đồng bào huyện Xín Mần đã có công khai thiên, lập đất, giữ làng, dạy bảo bà con nhân dân trong vùng biết cách trồng trọt, chăn nuôi và cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng quanh năm tươi tốt, nhân dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc.

        Sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng đồng bào nhân dân các dân tộc đã dâng hương lên đền; Tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao mang đậm đà bản sắc các dân tộc như: đẩy gậy, ném còn, hát lướn... Qua Lễ hội, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc.


Tin khác

Liên kết website