Hiệu quả từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Xín Mần

21/07/2016 00:00 156 lượt xem

Ngày 20/07/2016, Đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Giang do Đ/c Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Xín Mần, nhằm nắm bắt, kiểm tra tình hình thực hiện các chương trình, chính sách tín dụng trên địa bàn huyện Xín Mần. Dự buổi làm việc có Đ/c Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy; Đ/c Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe báo cáo Kết quả thực hiện Nghị quyết 209 về chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; Báo cáo kết quả hoạt động của Ngân hàng NN&PTNT huyện Xín Mần 6 tháng đầu năm; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý II năm 2016 của Ngân hàng CSXH huyện Xín Mần. Theo đó, UBND huyện đã sớm triển khai Nghị quyết 209 tới các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để thực hiện. Tính đến nay, tổng số hồ sơ đăng ký vay vốn theo Nghị quyết 209 là 1.403 hộ. Trong đó đã thẩm định được 1.183 hộ, số hộ đủ điều kiện vay vốn là 486 hộ, giải ngân được 45 hồ sơ với số tiền là 5.910 triệu đồng. Tuy đã được chủ động triển khai sớm, nhưng quá trình thực hiện cũng đã gặp không ít khó khăn nhất là trong công tác thẩm định. Dự và thảo luận tại buổi làm việc, các đồng chí đại biểu đã chỉ ra những vấn đề khó khăn và vướng mắc còn hạn chế trong quá trình thực hiện các chương trình, chính sách tín dụng khác. Đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho khách hàng trong quá trình vay vốn, tiếp cận nguồn vốn vay...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đ/c Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Giang đã đánh giá cao trong công tác triển khai tổ chức thực hiện các chương trình, chính sách tín dụng trên địa bàn huyện. Đối với Ngân hàng NN&PTNT huyện cần đổi mới cải cách hành chính trong công việc, nâng cao trách nhiệm, linh hoạt trong công tác thẩm định, giải ngân nhanh chóng; các Phòng, Ban cần tiếp tục với ngân hàng đẩy mạnh công tác phối hợp; cấp ủy, chính quyền xã tăng cường theo dõi, nâng cao công tác giám sát tại địa phương nhằm làm tốt hơn nữa trong việc thực hiện các chương trình, chính sách hỗ trợ tới người dân. Đ/c cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền huyện tiếp tục gắn kết với Ngân hàng, thường xuyên trao đổi những vướng mắc và có hướng giải quyết kịp thời, qua đó đảm bảo chính sách tốt nhất tới người dân, góp phân nâng cao đời sống kinh tế xã hội tại địa phương./. 


Tin khác

Liên kết website