Nông thôn mới

Ngày hướng về cơ sở xây dựng nông thôn mới ở xã Bản Ngò

11/11/2020 02:36 169 lượt xem

Hướng về cơ sở, giúp xã Bản Ngò đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức của huyện cùng cấp ủy, chính quyền và người dân Bản Ngò, nhằm sớm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

         Theo kế hoạch, xã Bản Ngò phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020. Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, Đảng ủy xã Bản Ngò đã triển khai, đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức đoàn thể, cán bộ, công chức phụ trách các thôn, bản xuống cơ sở xây dựng nông thôn mới. Theo đó, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần là ngày hướng về cơ sở xây dựng nông thôn mới, các nhóm công tác của xã cùng với sự hỗ trợ của các tổ công tác của huyện về từng thôn bản, đến từng hộ gia đình hướng dẫn nhân dân thực hiện các tiêu chí không công trình như nhà tắm, nhà vệ sinh, bể nước, Hướng dẫn nhân dân chỉnh trang nhà cửa, thu gom rác thải sinh hoạt hằng ngày, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư; đặc biệt là giúp nhân dân đổ đường bê tông nhóm hộ.

        Qua triển khai, các tổ công tác xã Bản Ngò đã huy động 4.700 ngày công lao động; trong đó, gồm 4.000 ngày công lao động của nhân dân các thôn bản và gần 700 ngày công của tổ hỗ trợ huyện, cán bộ, công chức xã, giúp đỡ nhân dân thực hiện tiêu chí về giao thông nông thôn. Gần 6km đường bê tông nhóm hộ tại các thôn bản đã được hoàn thành, đã nói lên sự đồng thuận của bà con nhân dân, cán bộ, CCVC trong việc tham gia góp công xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương, làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Mặc dù thời gian thực hiện “Ngày hướng về cơ sở xây dựng nông thôn mới” ở Bản Ngò chưa dài, song kết quả nổi bật là đã nâng cao ý thức của nhân dân trong xã về chương trình xây dựng nông thôn mới, mọi người đã hiểu rõ mục tiêu chính của Chương trình là nâng cao chất lượng cuộc sống và do chính người dân thực hiện. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, giúp cán bộ sâu sát cơ sở, gần dân hơn; đồng thời, góp phần đẩy nhanh tiến độ, cũng như nâng cao hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Bản Ngò. 


Tin khác

Liên kết website