Lễ hội truyền thống

Tưng bừng Hội chọi Trâu xã Khuôn Lùng năm 2016

25/02/2016 00:00 420 lượt xem

Hòa chung không khí chào đón xuân Bính Thân năm 2016 và chào mừng 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 23/2/2016, tại xã Khuôn Lùng, huyện Xín Mần, đã tổ chức Lễ hội chọi trâu xã Khuôn Lùng lần thứ V năm 2016.

Hội chọi trâu thường diễn ra vào dịp đầu xuân, lễ hội Chọi Trâu xã Khuôn Lùng gắn với Lễ hội Đình Mường là nét văn hóa mang đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần lưu giữ, khôi phục và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống, thúc đẩy phong trào nuôi trâu, phát triển chăn nuôi ở địa phương. Tham gia hội năm nay có 32 ông trâu đến từ các xã trong và ngoài huyện, các ông trâu đến với lễ hội năm nay được các chủ trâu chăm sóc, lựa chọn kỹ lưỡng. Với thể thức bốc thăm đấu loại trực tiếp, 16 cặp trâu đã cống hiến cho khán giả nhiều pha kịch tính, sôi nổi, thê hiện sức mạnh tinh thần thượng võ. Vòng chung kết Hội chọi trâu xã Khuôn Lùng đã diễn ra trong 2 ngày.

Đây là năm thứ V hội chọi trâu Khuôn Lùng được tổ chức, hội chọi trâu năm nay được xem là thành công đã thu hút được du khách trong và ngoài huyện đến thưởng thức những màn thi đấu ngoạn mục, dũng mãnh của 32 trâu thi đấu.

BTC trao cờ lưu niệm cho 32 chủ trâu tại Lễ hội chọi trâu xã Khuôn Lùng năm 2016

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho trâu số 29 của ông Lý Sào Sáng, Thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình; giải nhì thuộc về trâu số 24 của ông Hoàng Tiến Chả, xã Khuôn Lùng – Xín Mần, ngoài ra ban tổ chức còn trao giải cho cặp  trâu đánh hay và đánh đẹp./.


Tin khác

Liên kết website