Phóng sự

Thị trấn Cốc Pài xã hội hóa lắp đặt hệ camera giám sát trên các tuyến đường

05/04/2021 14:27 94 lượt xem

Cùng với công tác chuẩn bị cho Cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, thời gian qua cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) đã và đang tích cực nỗ lực hoàn thiện các công trình chào mừng Cuộc bầu cử. Trong đó, công trình xã hội hóa lắp đặt hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường sẽ được đưa vào sử dụng vào đầu tháng 4.

          Thị trấn Cốc Pài là trung tâm của huyện Xín Mần, có 4 tổ dân phố và 3 thôn. Những năm gần đây, với quyết tâm, quyết liệt của chính quyền và các ngành chức năng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở thị trấn đã từng bước ổn định, không còn những vụ việc phức tạp xảy ra. Tuy nhiên, tình hình xã hội trên địa bàn vẫn còn tồn tại các vấn đề bất cập như: Việc xả rác bừa bãi, lấn chiếm hành lang vỉa hè, công tác quản lý đô thị, một số bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông… Trong khi đó, công tác xử lý của ngành chức năng vẫn còn gặp nhiều hạn chế do thiếu thông tin và hình ảnh vi phạm. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn trên, thị trấn Cốc Pài đã ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các tuyến đường, khu vực đông dân cư trên cơ sở kêu gọi nguồn lực xã hội hóa trong cộng đồng.

         Mục tiêu của thị trấn đặt ra là lắp đặt 60 mắt camera giám sát tại 4 trục đường chính của 4 tổ dân phố. Hệ thống camera an ninh sau khi lắp đặt sẽ được kết nối với phần mềm, màn hình quan sát đặt tại trụ sở làm việc của UBND thị trấn. Qua đó, lực lượng chức năng sẽ quan sát được toàn bộ hoạt động của tất cả người dân và phương tiện ra vào thị trấn 24/24h. Chị Đặng Thị Phận, tổ 1, thị trấn Cốc Pài cho biết: Việc kêu gọi xã hội hóa để lắp đặt camera tại các tuyến đường được người dân hoan nghênh, ủng hộ. Các camera có vai trò như những “mắt thần” quan sát đầy đủ các hoạt động diễn ra trên địa bàn. Qua đó, giúp cho cơ quan chức năng thực thi nhiệm vụ được tốt hơn. Nhằm giảm thiểu những tệ nạn xã hội xảy ra như: Trộm cắp, gây mất an toàn giao thông, trật tự xã hội…

         Để triển khai có hiệu quả, cấp ủy, chính quyền thị trấn Cốc Pài đã tiến hành họp với các tổ dân phố và phổ biến, lấy ý kiến từ nhân dân trước khi thực hiện. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, qua kênh tuyên truyền của mặt trận, đoàn thể, chính trị xã hội như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Cựu chiến binh, Nông dân và lồng ghép gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nên nhận được sự đồng tình, hưởng ứng nhiệt tình trong nhân dân. Sau gần 2 tháng triển khai, đến nay thị trấn đã lắp đặt được gần 50 chiếc camera tại các khu vực đông dân cư trên địa bàn.

        Hiện nay, camera là một trong những biện pháp hữu hiệu, là công cụ quản lý nhà nước giúp xử lý tốt các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự. Chủ tịch UBND thị trấn Cốc Pài, Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Lắp đặt hệ thống camera trên các trục đường chính là một trong 3 công trình được thị trấn Cốc Pài lựa chọn làm công trình chào mừng Cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Với ý nghĩa thiết thực đó, thị trấn phấn đấu đến hết tháng 3 sẽ hoàn thành việc lắp đặt camera và đưa vào sử dụng ngay sau đó. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc, đặc biệt đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Cuộc bầu cử. 


Tin khác

Liên kết website