Huyện ủy

Thường trực huyện ủy Xín Mần làm việc với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội

18/11/2020 13:17 95 lượt xem

Thực hiện Chương trình công tác cấp ủy huyện, chiều ngày 17.11, Thường trực huyện ủy Xín Mần có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ và các Đoàn thể chính trị xã hội. Dự và chủ trì buổi làm việc có các đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TTr huyện ủy; các đồng chí Ủy viên ban thường vụ khối đoàn thể chính trị xã hội.

         Trong 11 tháng qua, các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tình hình an ninh chí trị trên địa bàn cơ bản ổn định, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được tăng cường củng cố, tạo được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã có những bước đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả; triển khai sâu rộng các chương trình, các cuộc vận động tạo sức lan tỏa trong xã hội. Vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh; thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng chống, tham nhũng, lãng phí, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Tại buổi làm việc, đã tập trung thảo luận thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và phát huy hiệu quả các mô hình, hướng tới giảm nghèo bền vững… 

        Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Xín Mần đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2020 và trong những năm tiếp theo. Cần tập trung tuyên truyền bà con nhân dân trồng rừng, khoanh nuôi và bảo vệ và phát triển rừng trồng; xây dựng chương trình cải tạo vườn tạp; chương trình dạy nghề cho nông dân nâng cao năng suất nông nghiệp hiệu quả; tháng 12 âm lịch tới huyện tổ chức chương trình Xuân biên giới tại đồn biên phòng Xín Mần, thi gói bánh chưng tặng hộ dân nghèo ăn Tết và tổ chức văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân…. MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội phải bám sát chủ trương, định hướng của huyện để đi sâu, đi sát cơ sở. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường đối thoại, tiếp xúc, lắng nghe, giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phát huy vai trò lòng cốt của MTTQ và các đoàn thể trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. 


Tin khác

Liên kết website