Thông tin tuyên truyền

TÍCH CỰC TRUY VẾT Y TẾ BỆNH NHÂN COVID19 TẠI XÍN MẦN

06/02/2021 04:10 100 lượt xem

Tích cực trong truy vết dịch tễ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để huy động sự vào cuộc của cả cộng đồng xã hội. Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Đức Quý PCT UBND tỉnh Trần Đức Quý, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid19 tỉnh Hà Giang tại cuộc làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid19 của huyện Xín Mần đêm ngày 5 tháng 2 năm 2021.

        Sau 3 lần lấy mẫu phân tích tại CDC Hà Giang và Viện dịch tế Trung ương, bệnh nhân nhân nữ sinh năm 1999 tại thôn Na Hu, xã Tả Nhìu cho kết quả dương tính với covid19, là nữ công nhân đã lao động tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và trở về địa phương từ ngày 29/1. Đây là bệnh nhân 1.976 trên địa bàn cả nước được ghi nhận nhiễm covid19. Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin có một số công dân làm việc tại huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương trở về địa phương và thực hiện khai báo y tế, Ban chỉ đạo phòng chống covid19 huyện Xín Mần đã tổ chức họp khẩn ngay trong đêm mùng 2 tháng 2. Đồng thời chỉ đạo các ngành có liên quan lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm, thực hiện điều tra dịch tế và giãn cách xã hội tại một số khu vực.

        Trong chiều ngày 5 tháng 2, sau khi Bộ Y tế công bố kết quả bệnh nhân 1.976 dương tính với covid19, huyện Xín Mần đã nhanh chóng chỉ đạo các ngành vào cuộc thực hiện điều tra dịch tế; tổ chức cách ly đối với các trường hợp được xác định là F1. Chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động đông người kể cả chợ phiên đồng thời phong tỏa tại thôn Na Hu, xã Tả Nhìu; thực hiện giãn cách xã hội tại một số địa bàn trong huyện. Qua rà soát đã có trên 400 trường hợp có liên quan tới bệnh nhân 1.976, trong đó có 68 trường hợp tiếp xúc gần đã được huyện tổ chức cách ly tập trung. Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid19 của huyện Xín Mần vào đêm ngày 5 tháng 2, PCT UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị huyện Xín Mần cần thực hiện cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp là F1 đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 1.976. Tổng động viên lực lượng truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với nguồn bệnh. Sở Y tế cử tổ xung kích vào huyện Xín Mần để hỗ trợ địa phương triển khai các biện pháp phong tỏa dịch cũng như điều trị cho bệnh nhân đã mắc bệnh.

        Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid19 của huyện Xín Mần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng yêu cầu huyện Xín Mần cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động để nhân dân không hoang mang đồng thời chung tay phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện phòng chống dịch. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội song vẫn phải đảm bảo giao thương hàng hóa, quản lý chặt các công dân ra vào địa bàn huyện./.

 


Tin khác

Liên kết website