Kinh tế

Tổng kết mô hình sản xuất Ngô sinh khối

30/10/2020 14:48 276 lượt xem

Ngày 29.10, tại xã Tả Nhìu huyện Xín Mần, Trạm khuyến nông huyện tổ chức Hội thảo tổng kết Mô hình sản xuất Ngô sinh khối, ngô lai thương phẩm LCH9 gắn với liên kết và tiêu thụ sản phẩm.

        Mô hình được thực hiện với quy mô 15ha, do 75 hộ gia đình của 3 thôn: Na Van, Vai Lũng và thôn Thẩm Gía thực hiện. Sau hơn 3 tháng, kết quả đánh giá cho thấy việc thực hiện mô hình sản xuất Ngô sinh khối đem lại hiệu quả cao hơn so với sản xuất ngô đại trà lấy hạt. Với năng suất trung bình là 54 tấn/ha, gia bán 700đ/kg, lợi nhuận thu được trên ha là 25,7 triệu đồng, tăng 8,0 triệu so vơi ngô lấy hạt, ngoài ra ngô sinh khối có thời gian sinh trưởng ngắn. Trồng ngô sinh khối sẽ tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp địa phương với người nông dân nhằm hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng và tiêu thụ nông sản góp phần tăng thêm thu nhập, nâng cao hiệu quả sản xuất.

        Qua mô hình nhằm từng bước thay đổi phương thức sản xuất, canh tác, giúp nông dân tích cực hơn trong việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất cũng như sử dụng các loại giống được công nhận và được cung cấp bởi đơn vị kinh doanh có uy tín. Với kết quả bước đầu cho thấy cây ngô sinh khối khảng định được sự phù hợp và tính thích nghi, khả năng chống chịu bệnh, năng suất hiệu quả kinh tế cao hơn, do vậy việc nhân rộng mô hình trồng ngô sinh khối, ngô lai thương phẩm LCH9 gắn với liên kết và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn huyện trong thời gian tới là rất khả thi. 


Tin khác

Liên kết website