Ủy ban nhân dân

UBND huyện Xín Mần họp phiên thường kỳ tháng 5

28/05/2021 15:36 81 lượt xem

Sáng ngày 28.5, UBND huyện Xín Mần tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - Xã hội và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 năm 2021. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó bí thư Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan đơn vị liên quan.

        Trong tháng 5 tình hình phát triển kinh tế của huyện ổn định, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh vừa phục hồi phát triển kinh tế. Trong tháng các ngành, các xã đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ để tổ chức thành công Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Chú trọng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực nông nghiệp; chủ động các biện pháp ứng phó với thiên tai, phòng cháy chữa cháy rừng, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp thu ngân sách; công tác kiểm tra các chương trình trọng tâm được thực hiện đảm bảo, nghiêm túc. Các chính sách, an sinh xã hội tiếp tục được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng; chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo được quan tâm; Đề án cải tạo vườn tạp được triển khai có hiệu quả và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân; an sinh xã hội được thực hiện đảm bảo kịp thời, giải quyết việc làm cho người lao động được thực hiện tốt. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được quan tâm thực hiện; công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định...

        Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban ngành; UBND các xã, thị trấn cần quan tâm đến nhiệm vụ quan trọng nhất là phòng chống dịch bệnh Covid – 19, nắm chắc và quản lý tốt công dân đang lao động ở các khu công nghiệp, ở Trung Quốc; về sản xuất nông lâm nghiệp cần đánh giá rà soát lại tất cả các mô hình đang triển khai trên địa bàn huyện, mô hình nào hiệu quả cần nhân rộng, đẩy mạnh thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp; xây dựng kế hoạch phát triển nông lâm nghiệp trọng tâm giai đoạn 5 năm tập trung vào cây trồng, vật nuôi thế mạnh của huyện; đôn đốc triển khai chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, Cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo đợt 2 giai đoạn 2 ./. 


Tin khác

Liên kết website