Quốc phòng - An ninh

Vững vàng nơi biên cương

18/05/2021 02:04 108 lượt xem

Huyện Xín Mần có 4 xã giáp biên, có địa hình phức tạp, mặc dù vậy lực lượng bộ đội biên phòng, Đồn Biên phòng cửa khẩu Xín Mần luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tuần tra kiểm soát biên giới, ngăn chặn hiệu quả việc xuất nhập cảnh trái phép, bảo vệ vững chắc thành trì biên ải.

        Đồn Trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Xín Mần, Nguyễn Văn Cương cho biết: Đồn được giao quản lý đường biên giới dài hơn 30km, với điều kiện địa hình khó khăn, phức tạp và nhiều đường mòn, lối mở, đây là thử thách với cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ trong việc tuần tra, kiểm soát tuyến biên giới. Xác định nhiệm vụ được giao, thời gian qua Đồn Biên phòng Xín Mần luôn thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp, các ngành trong việc bảo vệ đường biên, mốc giới và phòng, chống dịch Covid-19 cũng như ngăn chặn các loại tội phạm trên tuyến biên giới. Ngay từ khi có chỉ đạo của chính phủ, tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và lãnh đạo huyện Xín Mần về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đồn đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương giáp biên thành lập các chốt chặn, kiểm soát tốt việc nhập cảnh trái phép vào địa bàn và lao động tự do qua lại dọc tuyến biên giới. Đến nay, Đồn vẫn đang phân công lực lượng chốt chặn 24/24h, duy trì hoạt động 8 chốt tại các khu vực trọng điểm, đường mòn lối mở.

        Nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của cấp trên, bộ đội biên phòng đã phối hợp với địa phương thành lập 2 đội tuần tra cơ động ở địa bàn Chí Cà và Pà Vầy Sủ. Tổ chức thực hiện tuần tra biên giới theo kế hoạch hàng tháng, đột xuất cũng như bất thường khi nhận được tin báo từ người dân, qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Từ đầu năm đến nay, lực lượng biên phòng Xín Mần đã phối hợp phát hiện và ngăn chặn 34 vụ nhập cảnh trái phép, xử phạt hơn 100 trường hợp. Đẩy mạnh công tác phối hợp với các xã, nâng cao chất lượng tuyên truyền về biên giới cho người dân; thường xuyên trao đổi thông tin với lực lượng chức năng phía đối đẳng, theo chức năng và nhiệm vụ nhằm tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

       Cùng với việc tăng cường kiểm soát, Đồn Biên phòng cửa khẩu Xín Mần cũng chú trọng, đẩy mạnh giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ. Đặc biệt, tuyên truyền, phổ biến về trách nhiệm và nghĩa vụ của cử tri đối với cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Là đơn vị đứng chân trên địa bàn huyện Xín Mần, Đồn Biên phòng tích cực phối hợp với các lực lượng vũ trang và địa phương thực hiện nhiệm vụ bảo vệ liên quan đến cuộc bầu cử. Quán triệt, chỉ đạo cho cán bộ tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện và xã, nhất là các đồng chí được tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy 4 xã biên giới nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy phẩm chất bộ đội biên phòng, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải pháp đảm bảo AN - QP, phát triển KT – XH của địa phương nơi đang công tác. Mặt khác, đơn vị thường xuyên cập nhật kiến thức, thông tin kịp thời, chính xác về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho cán bộ, chiến sỹ thông qua các buổi giao ban. Đồng thời, xây dựng kế hoạch để cán bộ, chiến sỹ thực hiện trách nhiệm của cử tri, trường hợp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đồn sẽ đề xuất sử dụng hòm phiếu lưu động.

        Ngày bầu cử đang đến gần và tiếp tục siết chặt tuyến biên giới, đảm bảo phòng, chống dịch là nhiệm vụ được Đồn Biên phòng cửa khẩu Xín Mần xác định quan trọng trong thời gian tới. Vì vậy, tất cả cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đang tập trung cao độ, trực sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ cuộc bầu cử, giữ vững bình yên trên biến giới… Đồn trưởng Nguyễn Văn Cương chia sẻ. 

 


Tin khác

Liên kết website