Kinh tế

Xã Quảng Nguyên tập trung gieo cấy lúa vụ mùa

24/06/2020 00:00 47 lượt xem

Trong những ngày này, bà con nhân dân xã Quảng Nguyên huyện Xín Mần đang tập trung xuống đồng gieo cấy lúa mùa cho kịp trong khung thời vụ.

        Vụ lúa mùa năm nay, xã Quảng Nguyên thực hiện gieo cấy 330 ha diện tích lúa mùa. Để đảm bảo gieo cấy đúng khung thời vụ, ngay sau khi thu hoạch xong vụ lúa xuân, xã đã chỉ đạo bà con nhân dân chuẩn bị mọi điều kiện để sản xuất vụ mùa như khơi thông kênh mương, làm đất, gieo mạ…. Đến nay, trên 80% diện tích lúa mùa của xã Quảng Nguyên đã gieo cấy xong. Cơ cấu giống vụ mùa năm nay được xã triển khai chuyển đổi khá tốt, với trên 80 ha giống nếp địa phương, 176 ha diện tích trồng lúa lai, các giống được sử dụng phần lớn là Nhị ưu 838, shan ưu 63, PC-6 và các giống lúa thuần khác...

       Để đạt mục tiêu phấn đấu năng suất sản lượng lúa vụ mùa 2020, xã đã phân công cán bộ hướng dẫn bà con nông dân thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật thâm canh. Trong chăm bón thực hiện tốt phương châm bón đúng, bón đủ; cùng với đó, xã chỉ đạo bà con thực hiện tốt các biện pháp tưới tiêu nhằm tạo điều kiện cho lúa sinh trưởng, phát triển. Thường xuyên kiểm tra, thăm đồng nắm tình hình sâu bệnh để hướng dẫn nông dân biện pháp phòng trừ đúng cách, đúng thuốc, góp phần đảm bảo tăng năng suất, sản lượng. Với sự chủ động từ phía người dân, sự chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, xã Quảng Nguyên sẽ phấn đấu đến hết tháng 6 năm 2020, 100% diện tích lúa mùa sẽ gieo cấy xong. 


Tin khác

Liên kết website