Lễ hội truyền thống

Xã Trung Thịnh tổ chức ngày Hội xuống đồng đầu xuân năm 2015

27/02/2015 00:00 186 lượt xem

Ngày 26/2/2015, UBND xã Trung Thịnh đã tổ chức Lễ phát động xuống đồng đầu Xuân 2015 tại thôn Pố Hà 1 xã Trung Thịnh. Tham dự tại ngày Hội có Đ/c PBT, CT HĐND Huyện Giàng Xuân Phình; các Đ/c lãnh đạo xã, cán bộ các ban ngành xã Trung Thịnh, cán bộ khuyến nông và đông đảo nông dân trong thôn Pố Hà 1.
        Sau những ngày vui xuân đón tết Ất Mùi, bà con nông dân các thôn, bản trong xã Trung Thịnh đã mở Hội xuống đồng. Người lo cày cấy, cuốc xới, người tra hạt, bón phân …việc tập trung xuống đồng những ngày đầu năm của bà con nông dân đã phần nào thể hiện khí thế thi đua lao động, sản xuất đầu vụ xuân tưng bừng, hối hả mừng Đảng, mừng xuân Ất Mùi năm 2015. Lễ hội xuống đồng có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho một vụ sản xuất mới, luôn được coi trọng và đã trở thành nét đẹp của nhân dân ta. Tại buổi phát động, Đ/c Giàng Xuân Phình CT HĐND huyện đã cùng bà con nông dân xuống đồng gieo những hạt ngô trên thửa ruộng 1ha và mong muốn xã Trung Thịnh luôn hoàn thành các chỉ tiêu, bảo đảm  lương thực trên địa bàn và nâng cao hiệu quả sản xuất, thu nhập cho nông dân.
        Ngày hội xuống đồng khai xuân vào lúc thời tiết tốt như hiện nay sẽ mở đầu cho một năm sản xuất thuận lợi, may mắn và cầu mong mùa màng được bội thu.  
 

Tin khác

Liên kết website