Lễ hội truyền thống

Xín Mần Lễ hội Đền Thần Hoàng Vần Thùng lần thứ III năm 2016

17/04/2016 00:00 268 lượt xem

Ngày 16/4/2016 (tức ngày 10/3 âm lịch hàng năm) Thị trấn Cốc Pài huyện Xín Mần đều tổ chức Lễ hội Đền Thần Hoàng Vần Thùng, năm nay 2016 là Lễ hội lần thứ III được tổ chức. Dự tại Lễ hội có đông đảo cán bộ, nhân dân thị trấn Cốc Pài và du khách thập phương xa, gần.

     Trong Lễ hội, bà con nhân dân và du khách thập phương đã cùng nhau dâng hương tưởng nhớ đến vị Thần Hoàng Vần Thùng người con của đồng bào huyện Xín Mần đã có công khai thiên, lập đất, tổ chức dân làng làm ăn, chấn giữ biên ải cách đây nhiều thế kỷ. Lễ hội Hoàng Vần Thùng là một địa điểm sinh hoạt tâm linh sâu sắc của cộng đồng dân cư các dân tộc trong khu vực, có ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của nhân dân, Đền thờ vị Thần Hoàng Vần Thùng một vị thần có vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của đồng bào các dân tộc Nùng, La Chí, đây là Lễ hội tín ngưỡng dân gian truyền thống được lưu truyền từ nhiều đời nay và hàng năm được tổ chức vào ngày Thìn, tháng Thìn âm lịch.

      Ngay sau phần Lễ là đến phần Hội, Lễ hội năm nay được thị trấn Cốc Pài tổ chức Hội thi văn nghệ, thể thao, về văn nghệ được các Nghệ nhân của các thôn bản, tổ dân phố thể hiện nhiều bài hát lướn ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt là ca ngợi công lao của vị Thần Hoàng Vần Thùng. Về thể thao với hai môn thể thao dân tộc gồm: Môn đẩy gậy và tung còn.

 Môn thể thao Đẩy gậy tham gia tại Lễ hội

      Kết thúc Lễ hội Ban tổ chức đã trao giải văn nghệ, thể thao cho các nghệ nhân và vận động viên tham gia./.


Tin khác

Liên kết website