Kinh tế

Xã Bản Díu thu hoạch lúa vụ Mùa 2020

21/10/2020 16:14 96 lượt xem

Trong những ngày thời tiết nắng ráo, Bà con nhân dân xã Bản Díu đã tranh thủ ra đồng ruộng thu hoạch lúa vụ Mùa. Đến nay trên 90% diện tích gieo trồng lúa đã được bà con thu hoạch xong, đảm bảo khung thời vụ và chỉ tiêu kế hoạch gieo trồng năm 2020.

        Vụ mùa 2020, toàn xã Bản Díu gieo cấy trên 200 ha lúa, Chủ yếu là các loại giống lúa lai cho năng suất cao như Nhị ưu 838, Lào cai F1, … Ngoài ra, trên địa bàn xã còn gieo trồng một số giống lúa thuần khác. Ngay từ đầu mùa vụ, xã đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền vận động bà con nhân đẩy mạnh việc áp dụng những khoa học kỹ thuật vào thâm canh, cũng như chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất như cung ứng đầy đủ các loại giống, phân bón. Mặt khác bà con nông dân đã chủ động hơn trong việc sản xuất thâm canh tăng vụ với các loại giống lúa có năng xuất, chất lượng cao được bà con mở rộng diện tích gieo trồng theo từng năm. Uớc tính năng xuất bình quân vụ Mùa đạt 59,6 tạ/ha, sản lượng ước đạt gần 1.300 tấn.

        Để đảm bảo thu hoạch lúa nhanh, đúng tiến độ, trước tình hình thời tiết đang diễn ra hết sức phức tạp, xã Bản Díu đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn, các cán bộ gắn thôn thường xuyên xuống cơ sở đôn đốc bà con nhân dân khẩn trương thu hoạch, tránh thời tiết xấu xảy ra, cũng như tranh thủ thời tiết nắng ráo bà con phơi khô để đảm bảo được chất lượng gạo. Hiện tại bà con nông dân đã thu hoạch trên 90% diện tích gieo trồng, đồng thời chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng bước vào gieo trồng cây vụ Đông. 


Tin khác

Liên kết website