Nông thôn mới

Xã Bản Díu thực hiện làm đường bê tông nông thôn

21/10/2020 08:27 151 lượt xem

Xác định giao thông nông thôn là một tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, trong những năm gần đây xã Bản Díu, huyện Xín Mần đã tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt là huy động nguồn lực trong nhân dân để xây dựng các tuyến đường bê tông liên thôn, liên xóm.

        Trong những năm gần đây, xã Bản Díu đã và đang đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, cùng với đó là các tuyến đường liên thôn, liên xã được bê tông hóa và mở rộng ngày càng nhiều. Cùng với nguồn vốn chương trình xây dựng nông thôn mới, Nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đối ứng, đóng góp ngày công lao động. Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2020, xã Bản Díu đã thực hiện mở mới, nghiệm thu và đưa vào sử dụng đường đại đoàn kết từ thôn Ngam Lim đi đến tỉnh lộ 177 với chiều dài gần 5km; triển khai thực hiện nâng cấp đường bê tông 3 đầu điểm được gần 7 km đường giao thông, bao gồm đường bê tông liên thôn, liên xã.... Huy động nhân dân tham gia đóng góp tiền mặt, nâng cấp đường dân sinh được hơn 900 triệu đồng…

        Tuyến đường bê tông hóa đang được xây dựng từ thôn Chúng Trải đi thôn Quán Thèn, với chiều dài hơn 3 km, chiều rộng 3m, dày 16 cm theo quy cách chuẩn đường bê tông nông thôn loại B. Hiện nay tuyến đường đang được đẩy nhanh tiến độ thi công và được bà con nhân dân trong thôn đồng thuận hưởng ứng. Với sự nỗ lực cố gắng của bà con nhân dân tin chắc tuyến đường sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và nhân dân trong thôn đi lại cũng như góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giao lưu trao đổi hàng hóa trên địa bàn xã. 


Tin khác

Liên kết website