Nông thôn mới

Xã Cốc Rế huyện Xín Mần ra quân làm đường xây dựng nông thôn mới

06/10/2021 16:13 392 lượt xem

Thực hiện Chương trình hỗ trợ xi măng của UBND tỉnh để thực hiện tiêu chí giao thông nông thôn năm 2021, UBND xã Cốc Rế đã phát động ra quân làm đường bê tông. Dự lễ ra quân có các đồng chí Hoàng Nhị Sơn TUV, Bí thư huyện ủy Xín Mần; Vũ Thị Hòa, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch UBND huyện, các thành viên tổ 06, cùng đông đảo cán bộ và bà con nhân dân.

Xã Cốc Rế huyện Xín Mần ra quân làm đường xây dựng nông thôn mới
Các đồng chí đại biểu tham gia làm đường cùng bà con nhân dân trong xã.

Cốc rế là một trong những xã của huyện Xín Mần thực hiện tốt việc thu hút đầu tư, kêu gọi xã hội hóa cho làm đường giao thông, do vậy đã có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được hoàn thành góp phần thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế. Tuyến đường bê tông từ trường cấp 2 của xã đi thôn Cốc Cái có chiều dài 1km, rộng 3,5m, dầy 16cm với tổng số tiền là trên 700 triệu đồng, trong đó tỉnh hỗ trợ 195 tấn xi măng tương đương trên 131 triệu đồng, số còn lại xã đã kêu gọi sự tham gia đóng góp của cán bộ và nhân dân, sự ủng hộ của các doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Hoàng Nhị Sơn TUV, Bí thư huyện ủy Xín Mần đã đánh giá cao sự nỗ lực của xã và bà con nhân dân trong việc thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nhất là tiêu chí về giao thông. Có giao thông thuận lợi sẽ là điều kiện tốt để cho nhân phát triển kinh tế, tuy nhiên trong quá trình thi công phải đảm bảo về chất lượng, sử dụng xi măng hiệu quả tránh thất thoát, bên cạnh đó xã cần tuyên truyền, chỉ đạo tốt việc thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, từng bước loại bỏ các hủ tục lạc hậu trong nhân dân.

 Ngay sau lễ ra quân các đại biểu đã tham gia làm đường cùng bà con nhân dân trong xã nhằm tạo không khí sôi nổi, dự kiến tuyến đường sẽ hoàn thành sau 1 tháng thi công.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website