Văn hóa - Xã hội

Xín Mần họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

27/05/2021 15:46 97 lượt xem

Ngày 26.5, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT huyện Xín Mần tổ chức họp để chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Dự họp, có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo thi của Huyện.

         Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7/2021, huyện Xín Mần có 03 điểm thi với tổng số 340 thi sinh tham gia, trong đó thí sinh học tại trường là 322 và 18 thí sinh tự do. Để công nhận tốt nghiệp thí sinh phải thi 4 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 01 bài thi tự chọn tổ hợp là Khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Các bài thi theo hình thức trắc nghiệm, duy nhất có môn Ngữ văn thi tự luận, nội dung đề thi nằm trong chương trình học của lớp 12. Tại cuộc họp các thành viên trong BCĐ của huyện đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi năm nay, đặc biệt là các phương án phòng chống dịch bệnh covid-19, ứng phó với thiên tai....

         Phát biểu và giao nhiệm vụ, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Để kỳ thi diễn ra thành công, an toàn, đúng quy chế, mỗi thành viên BCĐ cần xây dựng phương án cho kỳ thi thuộc lĩnh vực ngành mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được phân công. Đối với các trường chỉ đạo giáo viên triển khai tổ chức ôn thi cho các em học sinh đảm bảo chất lượng, hiệu quả, nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản để bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất, chuần bị tốt cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường và các điều kiện phục vụ cho kỳ thi, bên cạnh đó cần chủ động phối hợp với ngành y tế, phun thuốc khử khuẩn tại các điểm thi, thực hiện các biện pháp phòng dịch covid-19 theo hướng dẫn, làm tốt công tác đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu vực thi. 


Tin khác

Liên kết website