Văn hóa - Xã hội

Xín Mần quản lý học sinh trong dịp hè

18/05/2021 01:59 127 lượt xem

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cho học sinh nghỉ hè để phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu từ ngày 15.5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Xín Mần triển khai nhiều giải pháp quản lý học sinh trong dịp hè.

        Để thực hiện tốt công quản lý học sinh, bảo đảm an toàn và tạo điều kiện cho các em được vui chơi lành mạnh, Phòng GD&ĐT đã yêu cầu các nhà trường phối hợp với các bậc phụ huynh tăng cường quản lý con em trong suốt thời gian nghỉ hè; khuyến khích học sinh tham gia các câu lạc bộ do cơ sở Đoàn, đội tổ chức. Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần, Tô Quang Trọng cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo của tỉnh và Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT tổ chức cuộc họp trực tuyến đến với tất cả các trường học trên địa bàn huyện. Tại cuộc họp, phòng đã phổ biến kế hoạch của tỉnh, đồng thời chỉ đạo Ban Giám hiệu các trường học chủ động, tích cực tuyên truyền đến với phụ huynh, học sinh về chương trình học và công tác quản lý học sinh trong dịp hè. Trong đó, tuyên tuyền đến phụ huynh về việc kế hoạch nghỉ hè sớm theo chỉ đạo của tỉnh, tuyên truyền học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại gia đình. Chỉ đạo các trường làm việc với lãnh đạo các xã, thôn, bản để bàn giao học sinh khi trở về với gia đình. Bên cạnh đó, quản lý chặt chẽ học sinh phòng ngừa tốt các tệ nạn xã hội và các tai nạn thường xuyên xảy ra trong dịp hè như: Đuối nước, chấp hành an toàn giao thông…

        Việc chỉ đạo kịp thời của UBND huyện và Phòng GD&ĐT góp phần giúp cho công tác quản lý học sinh ở các trường được chủ động hơn. Trường Trung học cơ sở Nấm Dẩn có hơn 300 học sinh, trong đó có 63 học sinh bán trú. Trong tiết sinh hoạt cuối cùng của năm học, các giáo viên dành nhiều thời gian để nhắc nhở học sinh đảm bảo an toàn trong kỳ nghỉ hè. Thầy giáo Nguyễn Văn Khánh, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nấm Dẩn cho biết: Ban Giám hiệu nhà trường đã họp bàn, thống nhất và quán triệt các nội dung theo chỉ đạo của tỉnh, huyện và Phòng GD&ĐT đến với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm các lớp truyền đạt, phổ biến đầy đủ các nội dung, kế hoạch trong việc quản lý học sinh dịp hè. Quán triệt học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian ở nhà, đặc biệt hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Tuyên truyền cho gia đình khi có người thân đi ở các tỉnh về địa bàn thì phải đến Trạm Y tế thực hiện khai báo y tế đầy đủ trước khi về nhà. Ngoài ra, hướng dẫn học sinh tiếp tục ôn luyện, học tập hoàn thiện chương trình học kỳ II, năm học 2020 – 2021.

        Để kỳ nghỉ hè của các em được vui tươi, bổ ích và an toàn, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và địa phương, nhất là phát huy tốt vai trò của đoàn thanh niên, trong quản lý, giáo dục và tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động rèn kỹ năng sống... Bí thư Huyện đoàn Xín Mần, Lộc Văn Huy chia sẻ: Huyện đoàn đã tổ chức họp Hội đồng trẻ em để lắng nghe, chia sẻ cũng như tâm tư nguyện vọng của thiếu nhi. Đồng thời, thảo luận các nội dung liên quan đến vấn đề phòng, chống xâm hại trẻ em trong không gian mạng và bảo vệ trẻ em trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, dịp hè này Huyện đoàn cũng sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Nhà thiếu nhi và sân chơi thiếu nhi ngoài trời ở trung tâm huyện. Mở các lớp năng khiếu về bơi, bóng đá, bóng rổ… Thực hiện cắm các biển báo tại các khu vực nguy hiểm sông, suối, lòng hồ thủy điện.

       Năm học 2020 – 2021, toàn huyện Xín Mần có 57 trường ở các cấp học, với tổng số hơn 18.800 học sinh. Đối với các nhà trường, việc chủ động xây dựng kế hoạch trước và trong thời gian nghỉ hè, đồng thời kết nối liên lạc thường xuyên với cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ góp phần quản lý tốt học sinh, bảo đảm hiệu quả hoạt động giáo dục trên địa bàn.  

 


Tin khác

Liên kết website