Thông tin tuyên truyền

Xín Mần thực hiện giãn cách xã hội tại Thị trấn Cốc Pài và xã Tả Nhìu

06/02/2021 03:54 249 lượt xem

Sau khi có thông cáo của Bộ Y tế về ca bệnh dương tính với virus Sars-Cov2 (BN1976) trên địa bàn huyện Xín Mần. Để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Giang; UBND huyện Xín Mần đã ban hành công văn số 122/UBND-VP về việc “Thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 30/3/2020 của Thủ tướng chính phủ”.

        UBND huyện Xín Mần yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội tại Thị trấn Cốc Pài và xã Tả Nhìu kể từ 20h00 ngày 05/2/2021 cho đến khi có thông báo mới. Nguyên tắc giãn cách bao gồm: Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã/thị trấn cách ly với xã/thị trấn; Giữ khảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; nhân viên các cơ sở sản xuất phải đảm bảo an toàn về khoảng cách, thực hiện đeo khẩu trang, phun tiêu độc, khử trùng đúng quy định; Yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, khám chữa bệnh, cấp cứu… Hiện nay, trên các tuyến đường đã hạn chế người qua lại, người dân ra đường phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và không tập trung quá 2 người nơi công cộng. Các cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn cũng thực hiện theo các yêu cầu đối với từng cơ quan đơn vị. Các nhà hàng, khách sạn, các địa điểm giải trí, internet công cộng cũng đã tạm dừng hoạt động theo thông báo của UBND huyện.

       Trước đó, huyện Xín Mần đã nhanh chóng chỉ đạo các ngành vào cuộc thực hiện điều tra dịch tế; tổ chức cách ly đối với các trường hợp được xác định là F1. Qua rà soát đã có trên 400 trường hợp có liên quan tới BN1976, trong đó có 68 trường hợp tiếp xúc gần đã được huyện tổ chức cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc với F1 hiện đang tự cách ly ở nhà; Tổng động viên lực lượng truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với nguồn bệnh, thành lập 03 chốt (Nàn Ma, Khuôn Lùng và Km26) để quản lý chặt các công dân ra vào địa bàn huyện./. 

 


Tin khác

Liên kết website