Chính trị

Đại Hội Đại biểu Đảng bộ xã Bản Ngò lần thứ XX

29/05/2020 00:00 124 lượt xem

Ngày 28.5, Đảng bộ xã Bản Ngò long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020- 2025. Đến dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo một số cơ quan ban ngành, cùng 110 đảng viên tiêu biểu đại diện cho 220 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

        Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Bàn Ngò đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã có những bước chuyển biến tích cực, các chủ trương, đề án, chương trình của Tỉnh, của Huyện được vận dụng triển khai linh hoạt, có hiệu quả; công tác kiểm tra, giám sát, phê bình, tự phê bình và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được tăng cường; công tác cán bộ được đổi mới. Vai trò lãnh đạo của cấp Ủy đảng và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu được thể hiện ngày càng rõ nét hơn, cùng với đó là sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, sự lãnh chỉ đạo sát sao của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, ngành gắn xã và sự đoàn kết, ủng hộ của nhân dân chính là tiền đề quan trọng để Đảng bộ xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Cụ thể đã có 23/25 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết, thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ dân dùng điện lưới đạt 98%, 16/19 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện tặng bức trướng Chúc mừng Đại hội.

        Phát biểu tại Đại hội đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện, biểu dưng những thành tích mà Đảng bộ xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng nhân mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội cần thảo luận và thực hiện trong thời gian tới đó là: Xã cần phải xác định phát triển kinh tế nông - lâm nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để bảo đảm đáp ứng đủ an ninh lương thực; tiếp tục mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa mang tính đặc trưng, đặc hữu có chất lượng; tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại về xây dựng nông thôn mới trong năm 2020; tiếp tục phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sơ, đoàn kết trong Đảng, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị cho cán bộ đảng viên, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng tại các Chi bộ, cũng như đảm bảo giữ vững an ninh, chính trị TTATXH trên địa bàn....

        Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Bàn Ngò lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã tiến hành lấy phiếu tiến nhiệm chức danh Bí thư đảng ủy xã, xem xét lựa chọn bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp khóa mới; Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Xín Mần, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng, bầu chức danh Bí thư, các Phó Bí thư Đảng ủy xã, bầu Uỷ ban kiểm tra đảng ủy. Đồng chí Lê Văn Tiến tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Bản Ngò Nhiệm kỳ 2020 – 2025.

        Đại hội đã thông qua Dự thảo Nghị quyết với 18 chỉ tiêu chủ yếu, về đột phá; Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, chỉnh trang trung tâm xã và các thôn bản. Các chương trình trọng tâm; Nâng cao chất lượng cải cách hành chính, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền, mỗi cán bộ đảng viên là tấm gương để nhân dân học tập và làm theo, đảy mạnh sản xuất hàng hóa, nhân rộng mô hình chăn nuôi gia trại, xuất khẩu lao động. 


Tin khác

Liên kết website