Chính trị

Đại hội Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

08/05/2020 00:00 103 lượt xem

Sáng ngày 07.5, Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tới dự và Chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Minh Hùng, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các thành viên trong tổ chỉ đạo Đại hội của huyện; cùng 8/8 đảng viên trong chi bộ.

        Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ huyện, Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch (TC-KH) đã nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành 7/7 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIV đề ra, trong 7 chỉ tiêu có 01 chỉ tiêu đạt 150%. Chi bộ luôn quan tâm, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, triển khai học tập kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh, của Huyện đến với cán bộ đảng viên, đặc biệt là triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII); Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII nhiệm kỳ 2015-2020 gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

        Trong 5 năm, Chi bộ đã thực hiện dự toán thu chi ngân sách địa phương hàng năm theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước, cấp phát nguồn kinh phí theo đúng dự toán được cấp có thẩm quyền duyệt. Thường xuyên cử cán bộ hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị thụ hưởng ngân sách chấp hành đúng chế độ, định mức chi tiêu, đảm bảo thực hành tiết kiệm, có hiệu quả. Tham mưu cho UBND huyện trong công tác lập kế hoạch, giao dự toán, quản lý, điều hành dự toán thu chi ngân sách nhà nước hàng năm có hiệu quả. Kết quả thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tăng từ 47,5 tỷ đồng năm 2015 lên 66,3 tỷ đồng năm 2020, tăng bình quân 1,07%/năm; Chi ngân sách nhà nước đến cuối nhiệm kỳ tăng 37% so với năm 2015, tăng bình quân 1,06%/năm.

        Trong công tác Kế hoạch - Đầu tư, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp trên, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm theo đúng quy định, có chất lượng và hiệu quả; tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với mỗi giai đoạn; thường xuyên bám sát, theo dõi tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng và năm báo cáo cấp uỷ, chính quyền huyện và tỉnh, từ đó kịp thời có những tham mưu điều chỉnh các chỉ tiêu kế hoạch cho phù hợp. Hàng năm thực hiện rà soát, bổ xung các chương trình, dự án theo quy định đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo Luật đầu tư công; tham mưu phân bổ các nguồn vốn thuộc các chương trình dự án như chương trình 30a, chương trình 135, chương trình XDNTM đều đảm bảo đúng quy định, kiên quyết không để phát sinh nợ đọng XDCB. Chỉ đạo công tác tham mưu hướng dẫn các hợp tác xã và các hộ kinh doanh thực hiện đúng các thủ tục theo quy định, thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 42 hợp tác xã, 481 hộ kinh doanh.

         Phát biểu chúc mừng tại Đại hội, Phó Chủ tịch HĐND huyện Vũ Minh Hùng đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch trong 5 năm qua. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Vũ Minh Hùng, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Chi bộ Phòng TC-KH cần khắc phục những tồn tại, khó khăn vướng mắc trong nhiệm kỳ trước để nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng viên trong chi bộ cần tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống thường ngày; mỗi cán bộ đảng viên phải gương mẫu chấp hành các quy định về Những điều đảng viên không được làm; làm tốt công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng trong chi bộ; Nhiệm kỳ tới các đại biểu cần chọn những người có đủ đức, đủ tài để bầu vào ban chi ủy, đảm bảo đúng theo nguyên tắc tập chung dân chủ; lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội lần thứ XXV đã đề ra.

       Đại hội tiến hành bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ khóa mới. Kết quả, đồng chí Bùi Thị Thanh Thủy được Bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ khóa mới, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội cũng tiến hành bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 


Tin khác

Liên kết website