Chính trị

Đại hội Chi bộ thôn Táo Thượng xã Bản Ngò lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2022

23/12/2019 00:00 118 lượt xem

Nhằm giúp cho các chi bộ trực thuộc trên địa bàn xã nắm chắc hơn các bước, quy trình tổ chức Đại hội theo đúng qui định. Ngày 23.12, Chi bộ thôn Táo Thượng xã Bản Ngò đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2022. Đây là Chi bộ được Đảng bộ xã Bản Ngò tổ chức Đại hội điểm. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Minh Hùng, Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ban Tổ chức – Nội vụ huyện; đồng chí Lệnh Văn Bắc, Giám đốc Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh, là cơ quan được tỉnh phân công phụ trách xã Bản Ngò.

       Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ thôn Táo Thượng xã Bản Ngò luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền xã Bản Ngò trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội, do đó diện mạo của thôn đã có nhiều đổi mới, nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt Nghị quyết Đại hội khóa X đề ra. Công tác xóa đói, giảm nghèo đạt được nhiều kết quả, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện rõ nét. Diện tích cây lượng thực có sự tăng trưởng hàng năm, nhân dân trong thôn đã có sự chuyển dịch cơ cấu cấy trồng đúng hướng, lương thực bình quân đầu người đạt 700kg/người/năm, hộ nghèo giảm 21 hộ so với đầu nhiệm kỳ. Lĩnh vực chăn nuôi, tổng đàn gia súc của thôn có trên 800 con, trong thôn có 3 mô hình chăn nuôi theo hướng gia trại quy mô 30 con, 1 mô hình nuôi gà và nhiều hộ gia đình nuôi vỗ béo trâu đã tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Về lĩnh vực văn hóa - giáo dục được quan tâm, tỷ lệ học sinh các cấp đến trường đạt 100%. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội có nhiều đổi mới. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm thực hiện tốt.

        Với chủ đề của Đại hội XI là: Đoàn kết, đổi mới, Phát huy nội lực, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đại hội Chi bộ thôn Táo Thượng đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào phương hướng, mục tiêu giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới; Đại hội đã tiến hành bầu Ban chi ủy khóa mới, bầu Bí thư, Phó bí thư và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

        Tại buổi rút kinh nghiệm, lãnh đạo Ban tổ chức - Nội vụ huyện đã báo cáo đánh giá công tác Đại hội điểm của Chi bộ thôn Táo Thượng xã Bản Ngò. Nhìn chung Đại hội được diễn ra một cách nghiêm túc, trang trọng và đúng theo quy định của Điều lệ Đảng.

Đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện, phát biểu tại buổi rút kinh nghiệm Đại hội.

        Phát biểu tại buổi rút kinh nghiệm, đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã chúc mừng thành công của Đại hội Chi bộ thôn Táo Thượng và đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền xã Bản Ngò để tổ chức thành công đại hội. Đồng chí đã định hướng một số nội dung để các chi bộ còn lại tổ chức Đại hội, đối với việc xây dựng báo cáo chính trị, các chi bộ cần tập trung cho phần mục tiêu phương hướng, giải pháp của nhiệm kỳ tới phải cụ thể, rõ ràng, bổ sung đầy đủ số liệu, công tác trang trí khánh tiết đại hội phải tạo được khí thế, trang trọng. 


Tin khác

Liên kết website