Chính trị

Đảng bộ xã Thu Tà tổ chức Đại hội lần thứ XVIII

23/05/2020 00:00 108 lượt xem

Ngày 22.5, Đảng bộ xã Thu Tà huyện Xín Mần long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVIII. Dự, chỉ đạo đại hội có đồng chí Nùng Văn Phong, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Xín Mần; lãnh dạo một số cơ quan ban ngành của Huyện cùng đông đủ đảng viên trong toàn Đảng bộ.

        Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, do đó công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã có những bước chuyển biến tích cực, các chủ trương, đề án, chương trình của Tỉnh, của Huyện được vận dụng triển khai linh hoạt, có hiệu quả; công tác kiểm tra, giám sát, phê bình, tự phê bình và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được tăng cường; công tác cán bộ được đổi mới. Vai trò lãnh đạo của cấp Ủy đảng và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu được thể hiện ngày càng rõ nét hơn, cùng với đó là sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, sự lãnh chỉ đạo sát sao của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, ngành gắn xã và sự đoàn kết, ủng hộ của nhân dân chính là tiền đề quan trọng để Đảng bộ xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Cụ thể tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm ước đạt 14%, đạt 100% so với Nghị quyết; cơ cấu các ngành sản xuất: Nông lâm nghiệp 67%; tiểu thủ công nghiệp 6%; thương mại dịch vụ 27%, đạt 100% Nghị quyết, thu ngân sách trên địa bàn (hàng năm) đạt: 11/10 triệu đồng, đạt 110% Nghị quyết. Thu nhập bình quân đầu người đạt 16/16 triệu đồng/người/năm, đạt 100% Nghị quyết; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 2.636,5/2.734,6 tấn, đạt 96,4% Nghị quyết; Lương thực bình quân đầu người 760/890kg/người/năm, đạt 85,39% so với Nghị quyết.

        Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nùng Văn Phong, Ủy viên ban thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Xín Mần đã nghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ xã Thu Tà đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh Đảng bộ xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiện đấu của Đảng, xây dựng kiện toàn hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, phát huy dân chủ và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và HĐND, nâng cao năng lực điều hành của UBND, tập hợp sức mạnh toàn dân phát huy nội lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của xã, thực hiện thắng lợi các nội dung đột phá, chương trình trọng tâm, các mục tiêu về phát triển kinh tế - Xã hội, Quốc phòng – An ninh. Bên cạnh đó Đảng bộ xã xác định sản xuất nông nghiệp vẫn là chủ đạo trong phát triển kinh tế - Xã hội của xã trong 5 năm tới, vì vậy phải tập trung đẩy mạnh đầu tư thâm canh, tăng năng suất cây trồng và giá trị sản xuất trên đơn vị canh tác, Duy trì giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, tiếp tục huy động mọi tiềm năng, nội lực của địa phương, huy động sức dân và đặc biệt là sử dụng có hiệu quả chính sách hỗ trợ của Nhà nước để tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM.

BCH Đảng bộ xã Thu Tà khóa XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại Hội.

       Đại hội lựa chọn và bầu 14 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, bầu 06 đồng chí đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII. Tại hội nghị lần thứ nhất BCH đảng ủy xã khóa XVIII đã tiến hành bầu Ban thường vụ, bầu chức danh Bí thư, các Phó bí thư, bầu UBKT và Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Chẩn Văn Thanh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Thu Tà khóa XVIII nhiệm kỳ 2020- 2025. 


Tin khác

Liên kết website