Tin địa phương

Đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần làm việc tại xã Nàn Ma

06/10/2019 00:00 48 lượt xem

Nhằm kiểm tra, nắm bắt tiến độ chương trình xây dựng nông thôn mới và tiến độ xắp xếp ổn định quy tụ dân cư 9 tháng đầu năm 2019; Bàn giải pháp triển khai xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở; công tác chuẩn bị Đại hội Đảng cấp xã, cấp thôn bản nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo xã Nàn Ma.

        Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Nàn Ma đã và đang đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí, đến nay đã đạt 8/19 tiêu chí nông thôn mới. Tiến độ xắp xếp ổn định quy tụ dân cư, chỉ tiêu kế hoạch huyện giao thực hiện trong năm 2019 là 25 hộ tại 5 thôn, trong đó thực hiện di chuyển đến nơi ở mới là 3 hộ, ổn định tại chỗ 22 hộ, kết quả tổng số hộ đã triển khai thực hiện là 25 hộ trong đó di chuyển đến nơi ở mới hoàn thành 2/3 hộ, ổn định tại chỗ 100% số hộ thực hiện hoàn thành. Đối với công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã và chi bộ thôn bản, sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về Đại hội Đảng, Đảng bộ xã đã triển khai tới các chi bộ, cán bộ, đảng viên trong xã, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng, chuẩn bị về nhân sự, lựa chọn chi bộ để tổ chức Đại hội điểm, đăng ký công trình thi đua chào mừng Đại hội….

        Phát biểu kết luận buổi làm việc với xã Nàn Ma, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện chỉ đạo: xã Nàn Ma cần tập trung cho công tác chuẩn bị Đại hội chi bộ thôn, bản và Đại hội Đảng bộ xã, làm tốt công tác nhân sự cho đại hội, xây dựng Báo cáo chính trị, phân công các ngành phụ trách thôn, đôn đốc các chi bộ đăng ký công trình chào mừng. Đối với chương trình quy tụ dân cư, xã cần quan tâm kiểm tra tiến độ các hộ thực hiện, đánh giá khối lượng và chất lượng công trình. Chương trình hỗ trợ làm nhà cho Cựu chiến binh, hộ nghèo khu vực biên giới, xã tổ chức quyên góp thêm để hỗ trợ cho các hộ làm nhà, đồng thời phân công cán bộ phụ trách từng hộ. Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới xã cần đẩy mạnh việc thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; tăng cường việc giám sát chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn nhất là công trình chào mừng Đại hội Đảng.


Tin khác

Liên kết website