Chính trị

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Pà Vầy Sủ và xã Nàn Ma

24/05/2018 00:00 101 lượt xem

Ngày 23.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với xã Pà Vầy Sủ và xã Nàn Ma, huyện Xín Mần. Cùng đi có đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần.

        Tại các buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của huyện đã được nghe lãnh đạo các xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua. Báo cáo cho thấy: qua nửa nhiệm kỳ thực hiện các chỉ tiêu quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã được Đảng ủy các xã đánh giá đạt kết quả trên 70%; kết quả thực hiện các chủ trương lớn của tỉnh, của huyện đều đạt được những kết quả khả quan nhất định. Đa số đảng viên của các xã đã có ý thức trong việc đi đầu trong phát triển kinh tế; công tác quốc phòng – an ninh được đảm bảo; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố. 

        Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Vàng Seo Cón, Bí thư Huyện ủy mong muốn hai xã Pà Vầy Sủ và Nàn Ma đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới người dân, làm tốt công tác phát triển chăn nuôi, trồng trọt theo hướng phát triển hàng hóa, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; ngoài ra đồng chí Bí thư Huyện ủy Vàng Seo Cón cũng đề nghị hai xã cần tiếp tục đẩy mạnh việc cụ thể hóa Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang vào thực tế, gắn với phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

        Kết luận tại các buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Đảng bộ hai xã Pà Vầy Sủ và Nàn Ma trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện việc thường xuyên dự sinh hoạt đảng cùng với các chi bộ thôn để có những định hướng cần thiết cho các chi bộ, từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; Quan tâm bồi dưỡng đội ngũ đoàn viên thanh niên để qua đó phát triển nguồn Đảng viên; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ xã, các tổ chức đoàn thể; Đoàn thanh niên cần năng động, đổi mới về phương thức hoạt động qua đó thu hút được đoàn viên sinh hoạt. Về phát triển kinh tế xã hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu Đảng ủy các xã cần phải tổ chức lại sản xuất cho người dân theo hướng tái cơ cấu nông nghiệp, tập chung phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa…Ứng dụng khoa học kĩ thuật vào trong sản xuất; Cần có giải pháp hiệu quả để chống tái mù chữ, phòng chống việc tuyên truyền đạo trái phép; Có các biện pháp tuyên truyền về vấn đề tảo hôn, bài trừ các hủ tục lạc hậu; Các thôn biên giới của xã Pà Vầy Sủ cần phối hợp tốt với Đồn biên phòng Xín Mần làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự đường biên, cột mốc; Đồng thời tiếp tục phát huy hiệu quả kinh tế biên mậu tại chợ mốc 172. 


Tin khác

Liên kết website