Chính trị

Đồng chí Sèn Chỉn Ly kiểm tra công tác tuyên truyền, khánh tiết chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp tại huyện Xín Mần

14/03/2020 00:00 108 lượt xem

Chiều 13.3, đoàn kiểm tra của Tiểu Ban Tuyên truyền, khánh tiết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII do đồng chí Sèn Chỉn Ly, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác tuyên truyền, khánh tiết chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại huyện Xín Mần. Dự buổi làm việc có đồng chí Sin Văn Đức, Phó bí thư TTr huyện ủy Xín Mần.

        Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Trung Ương, của tỉnh về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ban thường vụ huyện ủy Xín Mần đã nghiêm túc xây dựng kế hoạch và triển khai quyết liệt công tác tuyên truyền khánh tiết, thành lập các tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách lĩnh vực cơ bản các phần việc, nhiệm vụ triển khai đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Trong đó, công tác tuyên truyền tập trung vào những thành tựu nổi bật của đất nước, kết quả thực hiện 5 năm kế hoạch phát triển KT-XH của huyện, tỉnh; các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội; phong trào thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội… tổ chức cắt rán và treo băng zôn khẩu hiệu được 440 lượt; trỉnh trang 2 cụm Pa nô lớn tại trung tâm huyện; truyên truyền trên hệ thống loa tryền thanh được 394 lượt; biên tập đăng tin bài trên trang thông tin điện tử huyện được 386 tin bài… Về các công trình chào mừng Đại hội, huyện đã phát động các phong trào làm đường bê tông, xây dựng nhà văn hóa, trụ sở thôn, nhà lớp học, hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách… đến nay đã thực hiện cơ bản, đến ngày Đại hội sẽ hoàn thành 100%.

        Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả, của Đảng bộ huyện Xín Mần trong công tác tuyên truyền, khánh tiết chuẩn bị cho Đại hội cấc cấp. Đồng chí cũng đề nghị, huyện Xín Mần tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Tỉnh về công tác chuẩn bị cho Đại hội; đẩy mạnh việc tuyên truyền trên hệ thống phát thanh tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đồng thuận cao trong toàn dân. Đa dạng hoá các hình thức, phương tiện tuyên truyền nhất là mạng xã hội Facebook, Zalo... xây dựng thêm nhiều video, clip để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều thứ tiếng dân tộc khác nhau, làm sao để người dân thấy Đại hội Đảng rất ý nghĩa, rất quan trọng, khơi dậy phong trào thi đua lao động sản xuất trong nhân dân. Các loại pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu phải hướng dẫn nội dung, quy cách cụ thể. Đẩy mạnh đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật, phải sử lý nghiêm, đồng thời thông báo danh tính cho người dân biết. Đồng chí yêu cầu huyện phân công các thành viên xuống cơ sở kiểm tra, hướng dẫn về công tác tuyên truyền, khánh tiết; nắm tư tưởng nổi cộm trong nhân dân, dư luận xã hội để sử lý kịp thời.

Kiểm tra công tác tuyên truyền, khánh tiết đại hội Đảng các cấp tại xã Xín Mần và xã Thèn phàng.

       Trước đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra công tác tuyên truyền, khánh tiết đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tại xã Xín Mần và xã Thèn Phàng. Qua kiểm tra cho thấy đến thời điểm này, công tác chuẩn bị dự thảo văn kiện Đại hội đã được xây dựng xong và đã được tổ duyệt báo cáo chính trị huyện xem xét và cho ý kiến lần 2; Công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành theo đúng quy định của cấp trên, đảm bảo đúng quy trình, tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng quy định. Công tác tuyên truyền, khánh tiết 2 xã đã chú trọng phát huy hiệu quả hệ thống truyền thanh cơ sở và tuyên tổ chức chiếu phim lưu động tại các thôn, bản. Về tiến độ xây dựng các công trình chào mừng Đại hội đến thời điển này cơ bản đã hoàn thành trên 100%. Các phong trào thi đua chào mừng Đại hội tiếp tục được thực hiện sôi nổi, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. 


Tin khác

Liên kết website