Tin địa phương

Đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm việc tại xã Bản Ngò

02/10/2019 00:00 51 lượt xem

Ngày 30.9, Tổ công tác số 6 của huyện do Đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Bản Ngò, nhằm nắm bắt tình hình công tác chuẩn bị Đại hội các chi bộ, đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến độ thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, di chuyển - ổn định tại chỗ và hỗ trợ làm nhà ở đối với người có công.

        Qua nghe lãnh đạo xã báo cáo, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, Đảng ủy xã đã ban hành các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, các tiểu ban, xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội và các văn bản khác phục vụ cho công tác chuẩn bị Đại hội. Đồng thời triển khai các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh và huyện về Đại hội Đảng; Đảng ủy xã cũng đã tiến hành rà soát xong và lập danh sách theo mẫu gửi về Ban Tổ chức – Nội vụ huyện theo quy định, tổ chức họp bàn, xem xét điều kiện mọi mặt của các chi bộ và chọn chi bộ Táo Thượng làm chỉ bộ tổ chức Đại hội điểm. Cùng với đó, đảng ủy xã thống nhất đăng ký chọn mở mới đường từ thôn Nậm Phàng, xã Bản Ngò đi thôn Tả Mào Phố, xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai là công trình chào mừng Đại hội. Về tiến độ thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, tổng số tiêu chí đạt chuẩn đến ngày 30/9/2019 là 12/19; tiến độ thực hiện chương trình di chuyển, ổn định dân cư đợt 2 năm 2019 được 46 hộ, trong đó di chuyển được 9 hộ, ổn định tại chỗ được 37 hộ. Về thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở đối với người có công, xã Bản Ngò có 4 đối tượng được phê duyệt danh sách hỗ trợ, hiện nay các hộ đang trong giai đoạn thi công.

        Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Phó chủ tịch HĐND huyện Vũ Minh Hùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng cũng như việc thực hiện các chương trình nông thôn mới, di chuyển - ổn định tại chỗ và hỗ trợ làm nhà ở đối với người có công trên địa bàn xã. Đồng chí Phó chủ tịch HĐND huyện đề nghị Đảng ủy xã tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình di chuyển - ổn định dân cư tại chỗ; Tiếp tục rà soát, thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới chưa đạt hoặc đạt thấp, ưu tiên việc thực hiện nâng cao thu nhập cho nhân dân, quan tâm chăm sóc cây trồng, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, triển khai làm các công trình như sắp xếp nhà ở, xây dựng nhà tắm, nhà vệ sinh, láng hè bó nền… Rà soát lại các đối tượng cựu chiến binh nghèo, người có công, để hỗ trợ xây dựng nhà ở theo đúng đối tượng, đúng quy định.


Tin khác

Liên kết website