Chính trị

Đoàn công tác Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc tại huyện Xín Mần

07/11/2017 00:00 145 lượt xem

Ngày 7.11, Đoàn công tác Ban tổ chức Tỉnh ủy do đồng chí Lưu Đình Phát, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Xín Mần về khảo sát chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn biên giới trên địa bàn huyện Xín Mần. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Quốc Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương I, Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

        Huyện Xín Mần có tổng số 13 thôn biên giới thuộc 4 xã biên giới, gồm 13 chi bộ, với 65 đảng viên đang sinh hoạt. Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo và làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và đặc biệt chú trọng đến nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, trong đó có các chi bộ thôn biên giới. Việc sinh hoạt chi bộ cơ bản được thực hiện nghiêm túc định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng, các chi bộ đã kịp thời quán triệt, phổ biến, tuyên truyền về các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và các văn bản chi đạo của cấp trên đến với toàn thể Đảng viên, đồng thời chú trọng đến chất lượng và nội dung họp chi bộ cơ bản bám sát các nhiệm vụ chính trị ở thôn. Trong quá trình sinh hoạt, các chi bộ đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ của cán bộ và đảng viên; phát huy tinh thần, trách nhiệm, nghĩa vụ tham gia phê bình và tự phê bình. Kết quả đánh giá tổ chức cơ sở đảng và phân xếp loại đảng viên năm 2016, các chi bộ đều được đánh giá từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Các đảng viên chi bộ thôn biên giới luôn gương mẫu đi đầu, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Bên cạnh đó, Đảng ủy Đồn Biên phòng Xín Mần đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy các xã biên giới triển khai, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên BĐBP về tham gia sinh hoạt Đảng tại các chi bộ thôn biên giới. Các đảng viên Đồn Biên phòng đã mưu cho cấp ủy địa phương cử hơn 30 quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng và đã kết nạp được trên 20 đảng viên mới. Vai trò, trách nhiệm của Đảng viên là cán bộ Đồn Biên phòng tham gia sinh hoạt chi bộ thôn biên giới từng bước được phát huy, thực hiện tốt. Nhờ đó các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đảng triển khai tại thôn bản đều nhận được sự đồng thuận cao, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

        Qua khảo sát, Đoàn công tác đã đánh giá cao sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của Huyện trong công tác xây dựng Đảng đối với các chi bộ. Đối với việc xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ thôn biên giới, Đoàn công tác cũng đề nghị Đảng ủy các xã biên giới cần tiếp tục nắm vững tinh thần, nội dung các Nghị quyết để triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn, xác định việc nâng cao chất lượng sinh hoạt và sức chiến đấu của Đảng cần phải kiên trì. Cùng với đó đề cao và phát huy vai trò của Bí thư chi bộ; tiếp tục chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên và chăm lo công tác phát triển đảng. 


Tin khác

Liên kết website