Chính trị

Đoàn công tác Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc tại xã Pà Vầy Sủ

06/11/2017 00:00 132 lượt xem

Nhằm nắm bắt thực trạng tình hình hoạt động, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ thôn biên giới hiện nay. Ngày 06.11, Đoàn công tác Ban tổ chức Tỉnh ủy do đồng chí Lưu Đình Phát, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Pà Vầy Sủ. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Quốc Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương I, Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy.

         Đảng bộ xã Pà Vầy Sủ có 7/7 chi bộ thôn biên giới với tổng số 35 đảng viên. Qua khảo sát thực tế tại chi bộ thôn Khấu Sỉn và làm việc với các đồng chí lãnh đạo xã Pà Vầy Sủ, nhìn chung các chi bộ đã tổ chức xây dựng quy chế làm việc theo quy định đối với các chi bộ thôn biên giới; thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong quá trình sinh hoạt, các chi bộ đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ của cán bộ và đảng viên; phát huy tinh thần, trách nhiệm, nghĩa vụ tham gia phê bình và tự phê bình. Việc tổ chức sinh hoạt chi bộ theo đúng quy trình, hướng dẫn, tăng cường hình thức sinh hoạt chuyên đề để nội dung sinh hoạt phong phú, có hiệu quả. Các chi bộ luôn quán triệt, triển khai Nghị quyết, kết luận đến các chi hội thôn bản để vận động đoàn viên, hội viên thực hiện. Kết quả đánh giá tổ chức cơ sở đảng và phân xếp loại đảng viên đều từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Bên cạnh đó, Đảng bộ Đồn Biên phòng đã phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy xã triển khai, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên BĐBP về tham gia sinh hoạt đảng tại chi bộ của 7 thôn. Các đảng viên chi bộ thôn biên giới luôn gương mẫu đi đầu, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Nhờ đó các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đảng triển khai tại thôn bản đều nhận được sự đồng thuận cao từ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

        Qua buổi làm việc, Đoàn công tác đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của xã trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện xã còn nhiều khó khăn. Đoàn công tác cũng đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy xã cần tiếp tục nắm vững tinh thần, nội dung các Nghị quyết để triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn, cùng với đó đề cao và phát huy vai trò của chi bộ, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên và chăm lo công tác phát triển đảng.


Tin khác

Liên kết website