Chính trị

Ủy ban nhân dân huyện Xín Mần tổ chức phiên họp tháng 8/2014

31/08/2014 00:00 109 lượt xem

Ngày 29/8/2014, UBND huyện Xín Mần tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8/2014 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng 8 và thảo luận triển khai nhiệm vụ tháng 9
        Ngày 29/8/2014, UBND huyện Xín Mần tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8/2014 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng 8 và thảo luận triển khai nhiệm vụ tháng 9. Đồng chí Dương Văn Thành- Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự Phiên họp có đồng chí Hoàng Gia Long- Phó bí thư Huyện ủy, các đồng chí Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện.

        Trong tháng 8/2014 tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh của huyện tương đối được giữ vững và ổn định, cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch đúng hướng. Trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp đã chỉ đạo tập trung chăm sóc cây trồng vụ mùa và theo dõi tình hình sâu bệnh hại cây trồng, công tác tiêm phòng cho gia súc gia cầm, theo dõi dịch bệnh được chú trọng; Tiếp tục triển khai thực hiện các đề án, chương trình hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo nuôi trâu bò sinh sản, đến nay đã mua 159 con trâu, bò cho 13 xã, đạt 17,7%, huyện tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ cho các hộ để hoàn thành phương án đúng tiến độ. Công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được ngành Giáo dục chỉ đạo các đơn vị trường học tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương, phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã, thị trấn trong công tác vận động học sinh đi học theo đúng kế hoạch. Huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai kế hoạch tổ chức khai giảng năm học 2014 - 2015. Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn được trú trọng, chỉ đạo, đôn đốc 6 trạm y tế xã thực hiện bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế để công nhận trong năm 2014.
       Phiên họp đã thảo luận đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cho tháng 9 và thông qua Dự thảo báo cáo sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang về tăng cường lãnh chỉ  đạo thực hiện chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững; Dự thảo báo cáo sơ kết đánh giá kết quả thực hiện 4 đổi mới, 8 đột phá và 15 chương trình trọng tâm thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp; Dự thảo Kế hoạch của UBND huyện về tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

        Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Thành yêu cầu: Trong thời gian tới, các ngành phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân chăm sóc tốt diện tích các loại cây trồng đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, nhất là đối với diện tích cây ngô, lúa, đậu tương theo hướng tập trung thâm canh tăng năng suất; theo dõi sát sao tình hình sâu bệnh hại đối với các loại cây trồng, không để dịch bệnh xảy ra. Triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án, Phương án, Kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất; các mô hình trồng trọt, chăn nuôi; xây dựng kế hoạch quản lý và hướng dẫn hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; Ngành Giáo dục chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức tốt Lễ khai giảng năm học 2014-2015, tuyên truyền và vận động nhân dân hưởng ứng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện cần quan tâm và tổ chức vui tết Trung Thu cho các cháu thật vui vẻ và đầm ấm, thường xuyên quan tâm chăm sóc khám chữa bệnh cho nhân dân, tuyên truyền công tác kế hoạch hóa gia đình.Tăng cường công tác nắm bắt tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an ninh biên giới và nội địa./.
 

Tin khác

Liên kết website