Văn hóa - Xã hội

“Chương trình tình nguyện vì an sinh xã hội” tại huyện Xín Mần

20/01/2015 00:00 243 lượt xem

Mang nhiệt huyết của tuổi trẻ và tiếp nối những thành tích tình nguyện chung sức vì cộng đồng, tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn thanh niên Tổng cục Cảnh sát- Bộ Công an và các đơn vị phối hợp đã tổ chức “Chương trình tình nguyện vì an sinh xã hội” tại huyện Xín Mần trong thời gian từ ngày 16 đến 18/01/2015.
        Trên hành trình đến với xã Xín Mần, Đoàn thanh niên Bộ Công an do Thiếu tá Đinh Văn Hảo- Phó bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an làm trưởng đoàn; cùng tham gia phối hợp có các anh chị đại diện Công ty cổ phần và phát triển đô thị BID- Việt Nam, đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, đồng bào và các cháu học sinh của xã: Tặng 01 bộ máy vi tính cho xã Xín Mần; tặng 01 màn hình tivi cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Xín Mần; trao 60 xuất quà cho 60 cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao 50 xuất quà cho 50 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó Đoàn tình nguyện đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 350 người dân; tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đông đảo ĐVTN, học sinh và người dân. Tổng giá trị các xuất quà trao tặng tại xã Xín Mần là 105.000.000 đồng.
 
 
Đ/c Đinh Văn Hảo – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an cùng các Đ/c trong đoàn
tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân và ĐVTN tại xã Xín Mần.

        Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện, các chiến sĩ công an thuộc Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an do đồng chí Phạm Mạnh Hùng- Phó bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an làm trưởng đoàn đã phối kết hợp hợp với đoàn tình nguyện của Đại học Y Hà Nội, Công ty VNG, Công ty Ngân Lượng, Công ty PVC, Tổng công ty điện lực dầu khí Việt Nam (PVP) đã có chuyến tình nguyện đến với xã Pà Vầy Sủ. Chia thành 2 nhóm hoạt động, nhóm 1 tổ chức tặng quà cho hộ các  hộ gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trồng vườn Đào Thanh niên; khám và phát thuốc miễn phí và lồng  ghép tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đông đảo ĐVTN, học sinh và hơn 350 người dân  tại Trung tâm xã; tặng 01 mô hình Dê cho Đội TNXK vì an ninh tổ quốc gắn với phát triển kinh tế; tặng 01 màn hình tivi cho UBND xã; 01 bộ máy vi tính và 12 bộ trang phục và dụng cụ hỗ trợ cho lực lượng Công an xã. Nhóm 2 tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 24 hộ dân và tặng quà các em học sinh tại thôn Ma Lỳ Sán. Tổng giá trị các xuất quà là 150.000.000 đồng. 
 
Đ/c  Lê Hòa Phong- Phó trưởng phòng 4, Cục chính trị Tổng cục Cảnh sát 
tặng quà các cháu học sinh xã Pà Vầy Sủ.
 
Đồng chí Phạm Mạnh Hùng- Phó Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an (Bên phải)
và các anh, chị trong đoàn tặng quà hộ gia đình nghèo tại thôn Thèn Ván- Xã Pà Vầy Sủ.

        Bên cạnh hoạt động tình nguyện tại xã Xín Mần, Pà Vầy Sủ, tối ngày 17/01/2015 Huyện Đoàn Xín Mần đã phối hợp với Trung tâm VHTT&DL huyện và các Đoàn tình nguyện tổ chức giao lưu văn nghệ giữa tuổi trẻ Xín Mần với tuổi trẻ Công an nhân dân Việt Nam với chủ đề “Tuổi trẻ vì an ninh tổ quốc” tại Trung tâm Hội nghị huyện Xín Mần. Tại đêm giao lưu, Đoàn thanh niên Bộ Công an và các đơn vị phối hợp đã trao tặng 02 bộ máy vi tính cho Huyện Đoàn Xín Mần và Đoàn thanh niên công an huyện; tặng 10 xuất quà cho 10 hộ gia đình chính sách, người già cô đơn thuộc thị trấn Cốc Pài; tặng 10 xuất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu Học Cốc Pài; trao tặng 100 xuất quà cho huyện Xín Mần để trao lại cho đồng bào khó khăn xã Chế Là với tổng giá trị các xuất quà là 50.000.000 đồng.
 
 
        Với nhiệt huyết của tuổi trẻ công an nhân dân Việt Nam cùng các đoàn tình nguyện của các đơn vị, sự kết nối của Tỉnh Đoàn Hà Giang, sự đồng hành của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Giang, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện Xín Mần... chương trình tình nguyện đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thay mặt tuổi trẻ huyện Xín Mần, Huyện Đoàn Xín Mần trân trọng cảm ơn tình cảm của Đoàn thanh niên Bộ Công an, Đoàn thanh niên Tổng cục cảnh sát- Bộ Công an và các đơn vị phối hợp đã dành tặng cho cán bộ, chiến sĩ, đồng bào và các em học sinh bằng những món quà ý nghĩa được quyên góp từ chính  tinh thần nhiệt huyết, vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện “an sinh xã  hội” đối với các huyện nghèo thuộc vùng cao biên giới./.   
                                                                     

Tin khác

Liên kết website