Văn hóa - Xã hội

381 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023

28/06/2023 14:21 73 lượt xem

Sáng ngày 28.6.2023, 381 thí sinh thuộc các điểm thi trên địa bàn huyện Xín Mần đã có mặt để tham gia dự thi môn Ngữ Văn và Toán, đây là 2 môn thi trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

381 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023
Các thí sinh hoàn thành môn thi Ngữ Văn với tâm thế thoải mái.

Điểm thi trường THPT Xín Mần, dù 6h45 mới cần có mặt tại điểm thi, song nhiều thí sinh dự kiến đến sớm hơn để tránh các sự cố trong ngày thi. Sáng nay thời tiết khá mát mẻ, do đó tâm lý các thí sinh đều phấn khởi và khá thoải mái bước vào kỳ thi. Bên cạnh đó chương trình tiếp sức mùa thi cũng đã được Huyện Đoàn triển khai với nhiều hình thức, phương án tiếp sức như đội hình Xe ôm tình nguyện, hỗ trợ đồ dùng học tập…nhằm giúp đỡ hỗ trợ cho thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi.

Đoàn Thanh niên hỗ trợ tại điểm thi Trường THPT Xín Mần.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Xín Mần có 3 điểm thi với 381 thí sinh và 19 phòng thi chính thức. Tất cả thí sinh đã có mặt đầy đủ từ ngày hôm trước để hoàn tất các thủ tục và bước vào kỳ thi với môn thi Ngữ văn đầu tiên. Sau 120 phút làm bài, các thí sinh đều trở ra với tâm trạng thoải mái, cùng với kiến thức được các thầy cô chuẩn bị rèn luyện kỹ lưỡng nên các thí sinh đã hoàn thành bài thi và sẵn sàng cho các môn thi tiếp theo.

Với việc hoàn thành tốt bài thi của ngày thi đầu tiên và sự chuẩn bị hết sức chu đáo của huyện Xín Mần để tổ chức kỳ thi một cách an toàn, đảm bảo công bằng cho mọi thí sinh. Các thí sinh của huyện Xín Mần đã có một tâm thế tự tin, bình tĩnh để tiếp tục những ngày thi tiếp theo với mục tiêu hoàn thành kỳ thi tốt nhất.

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website