Nông thôn mới

Bê tông hóa đường giao thông nông thôn

14/02/2016 00:00 315 lượt xem

Phát huy cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gắn với phong trào toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới đã ngày càng được đẩy mạnh và có chiều sâu, đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực đến với người dân, nhiều tuyến đường ở xã Khuôn Lùng đã được bê tông hóa tạo điều kiện thúc đẩy nền kinh tế tại địa phương.

         Trong những năm gần đây, xã khuôn Lùng đã và đang đẩy mạnh chương trình xây dựng Nông thôn mới, nhất là tiêu chí làm đường liên thôn, liên xã được bê tông hóa và mở rộng ngày càng nhiều. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, Nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp ngày công lao động, chính vì vậy trong 5 năm qua toàn xã Khuôn Lùng đã mở mới được trên 32,5 km đường giao thông, bao gồm đường bê tông trục thôn, liên thôn, ngõ xóm.... Nhân dân tham gia đóng góp được trên 39 nghìn ngày công, hiến trên 133 nghìn m2 đất, đóng góp bằng tiền hơn 74 triệu đồng.

        Tại tuyến đường bê tông hóa của Đội 4, thôn Xuân Hòa xã Khuôn Lùng huyện Xín Mần, tuyến đường này có chiều dài gần 0,4 km, chiều rộng 3m, dày 16cm, theo quy cách chuẩn đường bê tông nông thôn, đến nay tuyến đường đã hoàn thành được trên 80% khối lượng và được bà con nhân dân trong thôn tích cực hưởng ứng tham gia. Với sự nỗ lực cố gắng của bà con nhân dân tin chắc tuyến đường sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch vào giữa năm 2016. Khi con đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và nhân dân trong thôn đi lại cũng như góp phần quan trọng  trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giao lưu trao đổi hàng hóa./. 


Tin khác

Liên kết website