Chính trị

Bí thư huyện ủy Xín Mần làm việc tại xã Nàn Ma

10/10/2019 00:00 158 lượt xem

Ngày 09.10, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBDN huyện Xín Mần có buổi làm việc với xã Nàn Ma để nắm bắt về tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, công tác chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp trên địa bàn xã, dự buổi làm việc có các thành viên ban chỉ đạo NTM của huyện, lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã.

        Tính đến nay Xã Nàn Ma thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới đã đạt được 8/19 tiêu chí, đây cũng là xã có tỷ lệ đạt tiêu trí thấp nhất toàn huyện, những tiêu chí đã đạt gồm: Tiêu chí số 1, 4, 8,12,13,15,18 và tiêu chí số 19. Để phấn đấu từ nay đến năm 2020 xã sẽ đạt được từ 2 đên 3 tiêu chí, bên cạnh sự đầu tư của Nhà nước thì cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã và sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân. Về công tác chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp đến nay xã đã thành lập BCĐ và các tiểu ban, phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ phụ trách các Chi bộ trực thuộc. Tại buổi làm việc đã có nhiều ý kiến đề xuất nhằm tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện tại cơ sở.

         Phát biểu két luận tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBDN huyện Xín Mần đã chỉ ra một số mặt còn tồn tại hạn chế trong thời gian qua. Về nhiêm vụ trong thời gian tới đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBDN huyện nhấn mạnh: Ban chấp hành đảng bộ xã cần tiếp tục rà soát đánh giá các tiêu chí về xây dựng NTM, tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia tích cực vào chương trình với phương trâm dễ làm trước, khó làm sau, xã xớm thành lập HTX trồng cây lanh để phát triển nghề lanh truyền thống, phấn đấu đạt thêm từ 2 đến 3 tiêu chí vào năm 2020. Đối với công tác chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp, Đảng ủy xã cần triển khai, bám sát các văn bản hướng của cấp trên, tập trung rà soát đánh giá các chỉ tiêu đạt thấp để làm cơ sở xây dựng báo cáo chính trị sao cho sát với tình hình thực tế tại địa phương, công tác nhân sự phải đảm bảo về cơ cấu, chất lượng, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội đảng các cấp một cách sâu rộng. 


Tin khác

Liên kết website