Văn hóa - Xã hội

Bế giảng lớp nghề kỹ năng quản lý du lịch

12/09/2018 00:00 117 lượt xem

Ngày 11.9, huyện Xín Mần phối hợp với trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh – Đại học Thái Nguyên tổ chức bế giảng lớp đào tạo nghề, nghiệp vụ du lịch cộng đồng cho 70 học viên tham gia hoạt động du lịch cộng đồng tại xã Khuôn Lùng, Nà Chì và xã Quảng Nguyên. Dự lễ bế giảng có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần; đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Anh Tài, Phó hiệu trưởng trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh – Đại học Thái Nguyên; lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo xã, giảng viên Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh – Đại học Thái Nguyên và đông đảo các học viên.

Qua hơn 1 tháng học tập, các học viên đã được tranh bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong việc vận hành dịch vụ lưu trú du lịch tại nhà dân; cách vệ sinh và bảo vệ môi trường trong kinh doanh du lịch cộng đồng; dịch vụ chăm sóc khách hàng; cách tối đa hóa doanh thu, quản lý tài chính, phục vụ khách ăn uống và phương thức chế biến các món ẩm thực; kỹ năng cơ bản về hoạt động du lịch, kỹ năng giao tiếp, xử lý các tình huống trong phục vụ khách du lịch; các vấn đề an ninh, an toàn và phương pháp xử lý… Bên cạnh đó, các học viên còn được đi trải nghiệm thực tế làm homestay tại địa phương, qua đó nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của khách du lịch khi đến với homestay Xín Mần.

        Chương trình đào tạo và bộ tài liệu giảng dạy được xây dựng phù hợp, sát với thực tiễn đời sống đã giúp cho các học viên dễ tiếp thu và vận dụng trong quá trình thực hiện. Trong quá trình học tập, các học viên đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phối hợp làm việc tập thể rất tốt thông qua các buổi thảo luận và các bài tập theo nhóm; hỗ trợ nhau trong học tập và tiếp thu những kiến thức do giảng viên truyền đạt. Kết thúc buổi bế giảng, 70 học viên tham gia khóa học đã được trao chứng chỉ.

        Việc nâng cao các kỹ năng phục vụ du khách để đáp ứng đúng, đủ những nhu cầu và mong muốn của khách hàng sẽ giúp cho người dân kinh doanh dịch vụ homestay cải thiện được đời sống bằng việc làm ổn định và gia tăng thu nhập. Đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch cộng đồng tại huyện Xín Mần, góp phần trách nhiệm bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường sinh thái và văn hóa địa phương phục vụ phát triển du lịch một cách bền vững. 


Tin khác

Liên kết website