Chính trị

Bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính B98 (hệ không tập trung) huyện Xín Mần, khóa học 2018-2019

23/11/2019 00:00 82 lượt xem

Ngày 21.9, Trường Chính trị tỉnh Hà Giang phối hợp với Huyện ủy Xín Mần tổ chức lễ bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ không tập trung huyện Xín Mần, khóa học 2018-2019. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Sỹ Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; về phía huyện có đồng chí Sin Văn Đức, PBT Thường trực Huyện ủy; đồng chí Hoàng Tiến Chủ, Trưởng Ban tuyên giáo - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; các đồng chí thành viên BCĐ lớp học và 85 học viên về dự lễ bế giảng.

         Sau hơn 01 năm học tập, nghiên cứu các học viên lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính B98, đã thực hiện tốt các chương trình nội dung học tập, bám sát thực tiễn, phương châm đào tạo gắn lý luận với thực tiễn, gắn trang bị kiến thức với hình thành kỹ năng lãnh đạo quản lý, từ đó giúp học viên luôn nêu cao ý thức trách nhiệm tự giác tiếp thu kiến thức và rèn luyện. Trong thời gian học tập, các học viên đã được nghiên cứu những vấn đề cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng cộng sản, Nhà nước và pháp luật XHCN Việt Nam; những vấn đề cơ bản quản lý hành chính nhà nước; một số nội dung cơ bản trong quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về kinh tế, văn hóa, đối ngoại; quốc phòng - an ninh; kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể; tình hình nhiệm vụ của địa phương và nghiên cứu thực tế, viết tiểu luận, thi tốt nghiệp. Kết thúc khóa học có 100% học viên đỗ tốt nghiệp, có 8 học viên đạt loại giỏi bằng 9,41 %, loại khá là 33 học viên chiếm tỷ lệ 67,06%, Trung bình 20 học viên chiếm tỷ lệ 45,31%, có 07 học viên có thành tích cao trong học tập, rèn luyện được Hiệu Trưởng trường Chính trị tỉnh khen thưởng.

         Phát biểu tại buổi lễ Bế giảng đồng chí Phạm Sỹ Hùng, Phó hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh và đồng chí Sin Văn Đức, PBT Thường trực Huyện ủy Xín Mần đã chúc mừng các học viên hoàn thành xuất sắc khóa học. Tuy nhiên đây mới là những kiến thức lý luận được nhà trường, các giảng viên trang bị ban đầu. Để kiến thức đó đi vào thực tiễn, các học viên tiếp tục nghiên cứu các kiến thức đã được tiếp thu để vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào thực tiễn cơ quan, đơn vì mình công tác, đồng thời tích cực nghiên cứu các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước để phục vụ nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.


Tin khác

Liên kết website