Văn hóa - Xã hội

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xín Mần bàn giao "Nhà Đồng đội"

04/11/2022 20:55 192 lượt xem

Ngày 03/11/2022, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xín Mần phối hợp với UBND xã Chí Cà tổ chức bàn giao “Nhà đồng đội” cho gia đình đồng chí Thiếu tá Ly Seo Xẻng, cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xín Mần. Dự lễ bàn giao có đồng chí Đại tá Đỗ Bá Bình, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện, cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xín Mần bàn giao
Lễ bàn giao "Nhà đồng đội" cho gia đình đồng chí Thiếu tá Ly Seo Xẻng, cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xín Mần.

Qua rà soát, gia đình đồng chí Thiếu tá Ly Seo Xẻng là quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, qua đó Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND xã Chí Cà cùng phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ, tính toán số lượng nguyên vật liệu, công xây dựng và theo dõi thi công; Công trình bảo đảm tiến độ, chất lượng an toàn. Với nguồn kinh phí hỗ trợ 80 triệu đồng của chương trình “Nhà tình nghĩa”, Nhà đồng đội năm 2022 của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và của gia đình đã huy động được gần 400.000.000đ để tiến hành xây dựng nhà đồng đội. Cùng với sự động viên, giúp đỡ của các ban, ngành, chính quyền địa phương, sự nỗ lực hết mình của gia đình, đội xây dựng, đến nay ngôi nhà đã được hoàn thiện với diện tích nhà ở là 120m2. Nhà được xây dựng theo kết cấu nhà cấp 4 khung bê tông, mái tôn xốp, có cửa chính, cửa phụ, các cửa sổ nhằm bảo đảm thoáng mát và tính thẩm mỹ cao. Sau hơn 03 tháng thi công, với sự nỗ lực của gia đình và cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện, Ban CHQS xã Chí Cà, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, công trình “Nhà Đồng đội” cho đồng chí Ly Seo Xẻng đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng tốt, giúp cho gia đình có nơi ăn, ở khang trang, thuận tiện, tạo điều kiện ổn định cuộc sống lâu dài.

Cùng chung vui, chia sẻ với gia đình, lãnh đạo BCH Quân sự tỉnh Hà Giang đã động viên chúc mừng gia đình đồng chí Thiếu tá Ly Seo Xẻng đã có một ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Đây thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia của tình đồng đội dành cho đồng chí và gia đình, qua đó sẽ là nguồn động lực để đồng chí Thiếu tá Ly Seo Xẻng yên tâm công tác hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thừa uỷ quyền, lãnh đạo BCH Quân sự huyện trao quà của đồng chí Bí thư Huyện uỷ Hoàng Nhị Sơn cho gia đình đồng chí Thiếu tá Ly Seo Xẻng.

Nhân dịp này đồng chí Bí thư Huyện uỷ Hoàng Nhị Sơn đã gửi lời chúc mừng và tặng 01 chiếc ti vi cho gia đình đồng chí Thiếu tá Ly Seo Xẻng./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website