Chính trị

Ban dân vận Tỉnh ủy làm việc tại huyện Xín Mần

02/06/2022 16:58 42 lượt xem

 Ngày 1.6, Đoàn công tác Ban dân vận tỉnh ủy do đồng chí Sùng Minh Sính, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Phó Ban dân vận tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, BCĐ thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh huyện Xín Mần. Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư huyện ủy Xín Mần.

Ban dân vận Tỉnh ủy làm việc tại huyện Xín Mần
Đồng chí Sùng Minh Sính, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Phó Ban dân vận tỉnh ủy làm việc với BCĐ thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh huyện Xín Mần.

Ngay sau khi Chỉ thị số 09 của Ban thường vụ tỉnh ủy ban hành. Ban thường vụ huyện ủy Xín Mần đã kiện toàn và thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện, hướng dẫn chỉ đạo các xã thị trấn thành lập Ban chỉ đạo cấp cơ sở, huyện đã tiến hành Hội thảo, khảo sát ở cơ sở đối với tất cả các dân tộc sinh sống trên địa bàn.  Qua đánh giá việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban thường vụ tỉnh ủy đã góp phần làm thay đổi về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở, sự hưởng ứng của cán bộ và nhân dân các dân tộc trong toàn huyện, qua đó từng bước đã làm thay đổi nhận thức của nhân dân trong việc xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, phát huy và bảo tồn các nét đẹp văn hóa truyền thống của mỗi dân tộc, góp phần xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn hyện Xín Mần.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Sùng Minh Sính, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Phó Ban dân vận tỉnh ủy đã đánh giá cao sự vào cuộc của huyện trong việc thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban thường vụ tỉnh ủy, đồng chí cũng nhấn mạnh việc thực hiện xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu là việc làm thường xuyên, lâu dài, đòi hỏi phải có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, BCĐ các cấp của huyện cần xác định rõ vai trò lãnh đạo thực hiện, phấn đấu đến năm 2025 cơ bản xóa bỏ được các hủ tục lạc hậu, bên cạnh đó cần phát huy tốt vai trò của các nghệ nhân, người có uy tín, trưởng các dòng họ trong tuyên truyên vận động, nhất là sự gương mẫu của cán bộ đảng viên, hội viên cũng như thành lập các tổ vận động tại các thôn bản, xây dựng các mô hình điểm để nhân rộng.

Trước đó Đoàn công tác Ban dân vận tỉnh ủy đã có buổi khảo sát tại xã Cốc Rế, đây là một trong những xã được huyện chon làm xã điểm trong thực hiện việc xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, phát huy và bảo tồn các nét đẹp văn hóa truyền thống xây dựng nếp sống văn minh./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website