Tin địa phương

Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Hà Giang giám sát tại huyện Xín Mần

31/07/2019 00:00 61 lượt xem

Ngày 30.7, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hà Giang do đồng chí Ngô Xuân Nam làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về kết quả quản lý, sử dụng quĩ phát triển cộng đồng và thực hiện một số Nghị quyết của HĐND tỉnh Hà Giang trên địa bàn huyện Xín Mần. Dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND huyện, lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện.

        Theo báo cáo nêu rõ, huyện Xín Mần đã lãnh, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu Quốc gia, các Nghị quyết của  HĐND tỉnh  như; Nghị quyết số 74/2012, Nghị quyết số 69/2017, Nghị quyết số 59/2012; Nghị quyết số114/2013; Quyết định số 25/2015 của UBND tỉnh....  Đối với kết quả quản lý, sử dụng quỹ phát triển cộng đồng thôn tính đến nay, toàn huyện đã giải ngân cho nhân dân vay vốn là trên 24,7 tỷ đồng với trên 5.200 lượt hộ vay để đầu tư cho phát triển chăn nuôi và sản xuất nông lâm nghệp. Từ nguồn quỹ này bà con nhân dân trong huyện đã có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, đơn giản về thủ tục, nhanh, kịp thời; Qua đánh giá đại đa số người dân vay vốn đều sử dụng đúng mục đích và có trách nhiệm trong việc trả lãi và gốc.

        Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Xuân Nam Trưởng Ban KT-NS- HĐND tỉnh Hà Giang đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Xín Mần đã đạt được trong thời gian qua, nhất là việc quản lý sử dụng nguồn vốn từ quỹ phát triển cộng đồng; đồng chí Trưởng Ban KT-NS- HĐND tỉnh cũng mong huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, có các giải pháp để sử dụng hết nguồn quỹ tồn đọng, cũng như xây dựng quy chế quản lý quỹ tại các thôn đảm bảo công khai minh bạch.


Tin khác

Liên kết website