Tin địa phương

Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Khảo sát tại xã Trung Thịnh

30/07/2019 00:00 69 lượt xem

Ngày 29.7, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Ngô Xuân Nam làm trưởng đoàn đến khảo sát về kết quả quản lý, sử dụng quỹ phát triển cộng đồng tại thôn Đản Rạc xã Trung thịnh, cùng đi về phía huyện có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần; lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện.

         Thôn Đản Rạc xã Trung thịnh có 72 hộ với 350 nhân khẩu, trong thời gian qua ban quản lý thôn đã thực hiện và sử dụng tốt nguồn vốn của quỹ phát triển thôn, tổng số vốn của quỹ là 271 triệu đồng hiện đã có 22 hộ vay từ nguồn vốn này, với mức vay tối đa 10 triệu đồng/hộ, tổng dư nợ là 200 triệu đồng. Qua đánh giá thì hầu hết các hộ dân vay vốn đều đúng đối tượng và sử dụng đúng mục đích, tập chung vào lĩnh vực như: hỗ trợ sản xuất, phát triển chăn nuôi. Theo lãnh đạo thôn do làm tốt việc tuyên truyền vận động cùng với lãi xuất thấp, thuận tiện, nên bà con trong thôn đã chủ động mạnh dạn vay vốn làm ăn, qua đó đời sống của bà con ngày càng được chuyển biến; Tuy nhiên không vì vậy mà ban quản lý thôn lại dễ trong việc cho vay, các hộ được vay vốn phải được bàn bạc lấy ý kiến cả tập thể.

         Qua khảo sát hầu hết các hộ dân trong thôn đều mong muốn được tiếp tục sử dụng nguồn vốn từ quỹ phát triển thôn, xã cần có cơ chế giúp đỡ thôn trong việc quản lý sử dụng nguồn vốn sao cho hiệu quả nhất cũng như giảm thiểu dủi do nhất.  


Tin khác

Liên kết website